Khảo sát tình hình thoái hóa khớp gối

11/08/2017 | 05:57 GMT+7

(HG) - Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa tổ chức xét duyệt, thông qua đề cương thuyết minh đề tài “Khảo sát tình hình thoái hóa khớp gối và so sánh kết quả điều trị bằng tiêm nội khớp huyết tương giàu tiểu cầu tự thân với acid hyaluronic tại tỉnh Hậu Giang”. Đề tài do bác sĩ chuyên khoa I Lâm Thanh Thoảng, Trường Đại học Võ Trường Toản làm chủ nhiệm.

Chủ nhiệm đề tài (đứng) trình bày nội dung nghiên cứu trong 18 tháng thực hiện đề tài.

Hiện nay, tình trạng viêm khớp gối xuất hiện nhiều. Tuy ngành y học có nhiều phương pháp điều trị nhưng đa số thực hiện bằng phương pháp nội khoa tốn kém chi phí cho người bệnh. Vì vậy, chủ nhiệm đã thực hiện đề tài nhằm so sánh kết quả điều trị giữa các phương pháp điều trị trong và ngoài nước. Mục tiêu của đề tài là khảo sát tỷ lệ bệnh nhân thoái hóa khớp gối trong cộng đồng dân cư tại tỉnh Hậu Giang; so sánh kết quả giữa điều trị nội khớp huyết tương giàu tiểu cầu tự thân với acid hyaluronic sau 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Đề tài sẽ được nghiên cứu trong thời gian 18 tháng, từ đó hình thành phác đồ điều trị cho các đối tượng.

Đóng góp cho thuyết minh đề tài, hai phản biện và ủy viên của Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị chủ nhiệm đề tài nên mời thêm cố vấn chuyên môn về khớp gối; ghi rõ các biến chứng trong quá trình nghiên cứu, điều trị và cách thực hiện. Nên thành lập hội đồng y đức để hội ý khi bệnh nhân bị biến chứng tiêm thuốc; đưa ra quy định cho bệnh nhân khi tham gia điều trị được hưởng quyền lợi gì, chăm sóc như thế nào... Đồng thời, chủ nhiệm sẽ quản lý được bệnh nhân và tạo trách nhiệm cho bệnh nhân, tránh hiện tượng bệnh nhân hết bệnh, không tái khám và đề tài bị mất mẫu nghiên cứu.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>