Trường THPT Vị Thủy: Ra mắt mô hình “Không gian khoa học, công nghệ”

27/08/2020 | 09:28 GMT+7

(HG) - Trường THPT Vị Thủy vừa ra mắt mô hình “Không gian khoa học, công nghệ”, với 25 em đoàn viên, thanh niên của trường tham gia sinh hoạt.

Tại buổi ra mắt, các thành viên đã cùng chia sẻ kinh nghiệm trong tư duy sáng tạo những sản phẩm, mô hình đã được giải cao trong các cuộc thi tin học trẻ cấp huyện, tỉnh cũng như định hướng khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng mơ ước trở thành các nhà sáng chế tương lai của các em đoàn viên, học sinh và tạo không gian tiếp cận với khoa học, công nghệ trong trường. Từ đó, tạo động lực cho các thành viên mới tham gia bắt đầu nghiên cứu về công nghệ rèn luyện thêm kỹ năng, hình thành tư duy sáng tạo để tạo ra sản phẩm cho riêng mình.

Những năm gần đây, Trường THPT Vị Thủy đã có nhiều sản phẩm đoạt giải cao trong các kỳ thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, sản phẩm máy phát hiện rác có khả năng phát ra âm thanh đã đoạt giải nhì cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Hậu Giang năm 2016, giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo cấp quốc gia khu vực miền Nam.

THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>