1.500 tấn cá chết trên sông La Ngà, hộ nuôi có được hỗ trợ 10 tỷ đồng như đã thiệt hại?

23/05/2018 | 10:21 GMT+7

Liên quan sự việc hơn 1.500 tấn cá nuôi lồng bè trên sông La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai chết trắng chỉ sau một đêm, chiều 22-5, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, nếu kết luận chính thức nguyên nhân cá chết là do thiên tai, mà không phải do nguồn thải ô nhiễm từ các nhà máy thì người dân sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ để khôi phục sản xuất.

Cụ thể, với thiệt hại như đã thống kê, số tiền hỗ trợ có thể lên tới khoảng 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trường hợp xác định nguyên nhân cá chết là do hành vi xả thải của con người, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về môi trường.

Các hộ dân bị cá chết có thể được hỗ trợ 10 tỷ đồng

Như tin đã đưa, vào khoảng 22 giờ đêm 20-5, người dân nuôi cá ở các lồng bè trên sông La Ngà phát hiện cá nổi lên mặt nước và chết ồ ạt.

Cá chết nhanh trong khi trời tối nên người dân không có biện pháp xử lý.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, tính đến nay, đã có trên 1.500 tấn cá của 80 hộ dân nuôi ở các lồng bè trên sông La Ngà bị chết. Trong đó, có 37 hộ nuôi thuộc xã La Ngà thiệt hại 700 tấn và 43 hộ nuôi ở xã Phú Ngọc thiệt hại trên 800 tấn. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Sau xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nhanh mẫu nước, qua đó cho thấy nhiều chỉ số quan trọng như: O2, NO2, NH3, NH4 đều vượt ngưỡng cho phép, có những chỉ số vượt ngưỡng 5 đến 10 lần. Tuy nhiên đây cũng chưa được coi là nguyên nhân cụ thể khiến cá chết hàng loạt mà phải chờ kết kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Theo TIẾN MINH/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>