Doanh nghiệp nhỏ và vừa cam kết đồng hành cùng Chính phủ

10/10/2018 | 13:59 GMT+7

Ngày 9/10, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Trung ương hội) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, đại diện các bộ, ngành, đoàn thể, các hiệp hội ngành nghề cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Đây là sự kiện ý nghĩa của Trung ương hội nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tới dự lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao vai trò cùng những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; trong đó nổi bật là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với sự phát triển của nền kinh tế và những thành tựu đổi mới đất nước trong những năm vừa qua.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương những thành tích đóng góp, những tấm gương tiêu biểu của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục cùng Chính phủ thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh và không ngừng phát triển. Phấn đấu đến năm 2020 sẽ có những thương hiệu doanh nghiệp đạt tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Đại diện tiếng nói doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ và tinh thần đồng doanh cùng doanh nghiệp, trong những năm qua, Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm cải thiện toàn diện môi trường kinh doanh, tạo niềm tin và quyết tâm trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp có thể hội nhập thành công và phát triển bền vững.

Tính đến thời điểm này, khu vực các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chiếm tỷ lệ 98% cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; đóng góp 45% vào GDP của cả nước; 31% tổng thu ngân sách và tạo ra 60% lực lượng lao động. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn tích cực tham gia vào các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đóng góp vào các quỹ xã hội, từ thiện...thể hiện sâu sắc trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Trong bối cảnh mới và trước xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khi Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới sẽ mở ra nhiều cơ hội và cũng không ít thách thức mà doanh nghiệp cần phải đối diện và vượt qua. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cam kết sẽ tiếp tục tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo cơ hội làm giàu chính đáng giúp các doanh nhân Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ cùng các doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực, phấn đấu làm tốt các nhiệm vụ được giao, là cầu nối với các cơ quan quản lý Nhà nước; lắng nghe và chuyển tải ý kiến của doanh nghiệp để tham mưu cho Chính phủ. Cùng với đó, tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

Hiệp hội cũng cần tích cực tuyên truyền, vận động để các hộ kinh doanh nhanh chóng chuyển đổi thành doanh nghiệp; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Chính sự đa dạng về quy mô, về ngành nghề của các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ khẳng định sức mạnh của nền kinh tế và là tiền đề quan trọng cho nền kinh tế phát triển, tiến lên.

Nhân lễ kỷ niệm, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã trao tặng Bằng khen Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2018. Đồng thời, trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ học bổng Hội Khuyến học Việt Nam và 500 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đây là số tiền do cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp trao tặng.

Theo Thạch Huê (TTXVN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>