Giá đường thế giới tăng trở lại

28/05/2018 | 15:21 GMT+7

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), xu hướng giá đường thế giới đang tăng trở lại khi tình trạng hạn hán gay gắt diễn ra tại Brazil và việc Ấn Độ không bán ra (do đang xây dựng kho tích trữ đường).

Thu hoạch mía ở ĐBSCL

Những tín hiệu này có thể giúp giá đường trong nước sẽ tốt hơn trong thời gian tới. Trong khi đó, để ngành mía đường đứng vững tại thị trường nội địa, VSSA cho rằng cần giải quyết tốt kênh tiêu thụ, giảm đầu mối, tự thân nhà máy phải giảm chi phí sản xuất và đa dạng sản phẩm; tối ưu hóa chuỗi mía đường; kiến nghị Nhà nước có biện pháp hiệu quả chống đường nhập lậu dưới mọi hình thức.

Với đường lỏng (làm từ bắp) sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình thủy phân, khi nhập khẩu vào Việt Nam cần đánh thuế 10% (như cách của Thái Lan), hay cấm nhập khẩu để bảo vệ ngành đường trong nước (như Brazil).

theo VSSA, đến giữa tháng 5-2018 đã có 18 nhà máy kết thúc vụ sản xuất. Các nhà máy ép được 13,4 triệu tấn mía, sản xuất 1,27 triệu tấn đường, trong đó có hơn 434.100 tấn đường luyện. Lượng đường tồn kho trên 670.000 tấn.

Theo CÔNG PHIÊN/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>