Giá trái cây tăng cao kỷ lục trong dịp tết Đoan Ngọ

29/05/2017 | 15:05 GMT+7

Cùng với bánh tro, rượu nếp... trái cây là sự lựa chọn của rất nhiều người vào dịp tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch). Tuy nhiên, giá nhiều loại trái cây đang tăng cao kỷ lục và hút hàng.

Giá trái cây tăng mạnh khi gần đến Tết Đoan Ngọ.

Rục rịch tăng giá từ đầu tháng 4 và đạt cao điểm vào những ngày cuối tháng 5 khi thời điểm tết Đoan Ngọ đang đến gần, hiện giá trái cây trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang tăng cao kỷ lục.

Khảo sát của phóng viên báo Tin Tức tại các tỉnh, thành vốn nổi tiếng về cung cấp trái cây xuất khẩu và tiêu thụ nội địa như Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre... giá nhiều loại trái cây đã tăng mạnh. Theo đó, sầu riêng các loại đang được thương lái mua tại vườn có giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg, cao gần 2 lần so với vụ trước; chôm chôm các loại dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/kg đạt mức giá cao nhất trong gần 10 năm qua.

Các loại trái cây thông dụng khác như bưởi, cam... cũng tăng thêm khoảng 10.000 đồng/kg so với tuần trước.

Dù giá trái cây tăng cao kỷ lục, nhưng hiện vẫn khan hiếm nguồn cung khi hàng loạt nhà vườn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không biết "đào" đâu ra hàng cung cấp cho thương lái.

Các chủ vườn cho biết, nguyên nhân trái cây khan hiếm do đây là thời điểm trái cây chưa đến vụ thu hoạch nhưng sức cầu lại tăng. Bên cạnh đó, những ảnh hưởng của đợt hạn mặn vào năm 2016 đã khiến cho không ít vườn trái cây bị thiệt hại, một số nhà nông "mạnh dạn" đốn bỏ chuyển sang tồng những loại cây khác.

Ngoài ra, diễn biến thời tiết thất thường cũng đã khiến không ít nhà nông "bó tay" trong việc cho trái cây ra nghịch mùa, trong khi đó xuất khẩu trái cây đang tăng mạnh so với cùng kỳ... Điều này cũng đã tác động không nhỏ đến nguồn cung trái cây cho thị trường nội địa.

Theo Lê Nghĩa/Báo Tin Tức

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>