Hiệu quả từ công tác tạo lập, khai thác và phát triển quỹ đất

29/01/2020 | 05:34 GMT+7

Năm 2019, công tác tạo lập, khai thác và phát triển quỹ đất đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2019, đơn vị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao trên 280ha đất để triển khai các dự án.

Năm qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hậu Giang đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất, thu kinh phí đầu tư vào đất để nộp vào ngân sách với tổng giá trị 530,110 tỉ đồng. Thông qua công tác khai thác quỹ đất đã góp phần mở rộng phát triển đô thị, điển hình là dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ thành phố Vị Thanh đang được chủ đầu tư triển khai thi công đúng tiến độ và tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đã tổ chức kiểm đếm, lập phương án bồi thường trên 100 dự án với trên 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng, kinh phí bồi thường trên 815 tỉ đồng,bàn giao mặt bằng trên 286 ha đất để triển khai các dự án. Nhiều dự án được người dân đồng thuận, chấp nhận cho thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường sớm hơn thời gian quy định và bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch, trong đó có 193 hộ dân chấp thuận bàn giao mặt bằng trước khi nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

Năm 2019, công tác tạo lập, khai thác và phát triển quỹ đất đạt nhiều kết quả tích cực.

Năm 2020, công tác tạo lập, khai thác và phát triển quỹ đất được đẩy mạnh để tiếp tục đóng góp cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>