Khóa 28 thuê bao di động liên quan đến tín dụng đen

07/06/2018 | 10:35 GMT+7

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu các nhà mạng khóa cả hai chiều 28 thuê bao có liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Chiều nay (6/6), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu các nhà mạng di động khóa cả hai chiều 28 thuê bao di động có liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Những tờ quảng cáo cho vay không cần thế chấp được dán tại nhiều khu vực công cộng ở Đà Lạt.

Theo đó, 28 thuê bao di động thuộc 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobiphone được cho là của các nhóm tổ chức, cá nhân sử dụng để phục vụ hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố Đà Lạt trong thời gian gần đây đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các nhà mạng khóa cả 2 chiều.

Đây là động thái nhằm hạn chế sự hoạt động của các băng nhóm, đối tượng chuyên cho vay nặng lãi đang bùng phát mạnh tại thành phố Đà Lạt, gây tâm lý hoang mang cho người dân và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Trước đó, Công an thành phố Đà Lạt phát hiện 8 đối tượng đang thực hiện dán các giấy tờ quảng cáo cho vay không thế chấp tại các khu vực công cộng, thu giữ gần 1.000 tờ quảng cáo có in số điện thoại di động của các đối tượng cho vay nặng lãi.

Mở rộng điều tra, Công an thành phố Đà Lạt xác định và xử lý 2 công ty, 4 đối tượng tham gia hoạt động tín dụng đen và cho vay nặng lãi, bước đầu xử phạt vi phạm hành chính 36 triệu đồng về vi phạm các quy định quảng cáo, đồng thời đang củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý hàng chục đối tượng còn lại có liên quan.

Ngoài ra, Công an thành phố Đà Lạt đang điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý thêm 2 tổ chức cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen nhưng núp bóng dưới dạng công ty dịch vụ tài chính./.

Theo Quang Sáng/vov.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>