Khoảng 7.200 tỷ đồng nợ bảo hiểm trong 7 tháng năm 2018

13/08/2018 | 14:09 GMT+7

Nguyên nhân được ngành bảo hiểm đưa ra là do các doanh nghiệp muốn tận dụng nguồn tiền để đầu tư sản xuất.

Tính đến hết tháng 7/2018, số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không phải tính lãi khoảng 7.200 tỷ đồng, chiếm 3,6% số phải thu.

Nguyên nhân được ngành bảo hiểm đưa ra là do các doanh nghiệp muốn tận dụng nguồn tiền để đầu tư sản xuất.

Nhiều doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội. (Ảnh minh họa: KT)

Trước tình hình này, cơ quan bảo hiểm đã đẩy mạnh công tác đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp; thường xuyên nâng cao hoạt động thanh tra, xử phạt đối với doanh nghiệp chây ì, trốn đóng bảo hiểm, nhất là công khai danh sách nợ đọng bảo hiểm xã hội cho cơ quan công an điều tra, xử lý nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người lao động.

Ông Mai Đức Thắng, Phó trưởng ban Thu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, khi đã công khai rồi thì những doanh nghiệp có ý thức phấn đấu đạt được những danh hiệu cần chú ý những việc này, đặc biệt đối với doanh nghiệp làm xuất khẩu.

"Chúng tôi đã thực hiện thanh tra, xử phạt. Khi công bố quyết định thanh tra các doanh nghiệp phải có động thái phải khắc phục hành vi sai phạm của mình. Đặc biệt, trong quá trình chúng tôi đến thanh tra doanh nghiệp đề nghị cơ quan bảo hiểm tạm dừng phạt để đi vay tiền trả nợ ngay", ông Thắng thông tin thêm./.

Theo Thu Hằng/VOV1

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>