Luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

12/04/2019 | 08:23 GMT+7

Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang là nơi gắn kết, chia sẻ, đề xuất những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến lãnh đạo tỉnh để có những tháo gỡ kịp thời, giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển của tỉnh nhà. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Nguyễn Thái Bình (ảnh), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang, cho biết:

- Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc và tôn giáo, cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang nói riêng và đất nước nói chung. Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang thành lập theo Quyết định số 31/QĐ-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Sự ra đời của Hiệp hội là bước ngoặt quan trọng, đáp ứng nguyện vọng chính đáng và đánh dấu sự phát triển vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh và dịch vụ. Mọi hoạt động của Hiệp hội đều tuân thủ pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều lệ của Hiệp hội và theo Luật pháp quốc tế mà Nhà nước Việt Nam tham gia hoặc công nhận. Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đã có những bước tiến rõ rệt. Mục tiêu đến năm 2020, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng tham gia Hiệp hội đều được xem xét và kết nạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) ghi nhận những đóng góp tại buổi ra mắt Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang vào ngày 4-4.

Thưa ông, để đạt mục tiêu trên, Hiệp hội phải thực hiện những nhiệm vụ gì để tập hợp được doanh nghiệp tham gia ?

- Trước hết, Hiệp hội sẽ tập hợp ý kiến về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm để đề xuất với chính quyền nhằm xây dựng các chính sách có hiệu quả nhất, tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên phát huy khả năng cạnh tranh, tồn tại và phát triển trong tình hình kinh tế mới. Tổ chức thực hiện liên kết và hỗ trợ giữa các hội viên để thỏa thuận điều hòa giá cả, chất lượng sản phẩm và phân công thị trường; là tổ chức trung gian nghiên cứu khảo sát, điều tra thị trường, giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm và phát triển thị trường.

Vấn đề cốt lõi mà Hiệp hội mong muốn là gì, thưa ông ?

- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang là một tổ chức đại diện cho các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và cá nhân hoạt động kinh doanh - sản xuất - dịch vụ - xuất nhập khẩu, tài chính, đầu tư phát triển,… cùng hợp tác - liên kết lại, nhằm phối hợp có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường trong và ngoài nước. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang được thành lập nhằm tạo sức mạnh tổng hợp trong đầu tư và phát triển, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng của hội viên; hỗ trợ quản lý kinh tế, kỹ thuật; nâng cao năng lực sản xuất, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang. Mong muốn của Hiệp hội là giúp đỡ, hỗ trợ hội viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong đàm phán và thỏa thuận với đối tác ngoài hội. Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất các dự án đầu tư, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hợp tác - liên kết với nhau trong hoạt động sản xuất, tiếp nhận các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác khác để cùng phát triển bền vững.

Thưa ông, khi doanh nghiệp tham gia vào hội viên của Hiệp hội sẽ có lợi gì ?

- Khi gia nhập vào Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang; được tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh qua chương trình “Cà phê Doanh nhân”; được đăng ký tuyển dụng miễn phí trên website của Hiệp hội; được giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; được cập nhật những chính sách mới nhất của tỉnh… Với ý nghĩa đó, Ban Chấp hành Hiệp hội trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, không phân biệt quy mô lớn nhỏ, ngành nghề trên địa bàn tỉnh tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang. Sự chấp thuận tham gia vào Hội của quý doanh nhân, doanh nghiệp vừa là niềm vinh dự cho Hiệp hội Doanh nghiệp Hậu Giang, vừa là sự đóng góp vô cùng quý báu cho sự phát triển của Hội. Quý doanh nhân, doanh nghiệp vui lòng gửi thư yêu cầu vào Email: info@hgba.vn; hoặc liên hệ số điện thoại: 0899 004 451 (Ms. Thoa); Website: www.hgba.vn để Văn phòng Hiệp hội hướng dẫn đăng ký hội viên mới.

Do Ban Chấp hành mới được kiện toàn, chắc chắn sẽ còn gặp không ít khó khăn trong hoạt động, vậy ông có những định hướng gì cho Hiệp hội ?

- Để hoạt động hiệu quả, Hiệp hội sẽ tiến hành kiện toàn bộ máy tổ chức Hội theo hướng một ủy viên Ban chấp hành chịu trách nhiệm quản lý một lĩnh vực ngành nghề. Qua đó, đưa Hiệp hội là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, hội viên phản ánh để kịp thời phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi có phát sinh. Sẽ phân công thành viên vận động kết nạp hội viên mới. Tìm kiếm thị trường xúc tiến thương mại những sản phẩm doanh nghiệp của tỉnh sẵn có, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản. Trên cơ sở điều lệ được phê duyệt sẽ xây dựng quy chế và phân công nhiệm vụ trong Ban thường trực của Hiệp hội để từng bước đưa Hiệp hội hoạt động hiệu quả hơn, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà…

Xin cảm ơn ông !

HOÀI THANH thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>