Mới lạ hình thức kinh doanh ký gửi quần áo

25/10/2018 | 10:06 GMT+7

Ký gửi quần áo hay còn được nói vui là “Mua của người chán… bán cho người cần”. Hướng đi này phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là người muốn kinh doanh nhưng lại ít vốn.

Phần đông phụ nữ đều mắc chứng bệnh “nghiện” mua sắm. Tủ đồ ngày càng chật, thanh lý nhỏ lẻ thì gặp phải khó khăn. Thấu hiểu được “tình cảnh” của bản thân nói riêng và nhiều phụ nữ nói chung, chị Võ Trần Mai Anh (34 tuổi), ngụ Phường 9, TP Cà Mau đã triển khai mô hình nhà kho ký gửi quần áo mang tên 2Hand đặt tại số 103, Nguyễn Trãi, Phường 9. “Tất cả quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện đều trở thành món hàng mới mẻ với một người chủ mới. Chỉ cần chủ nhân mang đến và sắp sửa gọn gàng là được”, chị Mai Anh thông tin.

Đầy triển vọng

Ý tưởng kinh doanh nhà kho ký gửi quần áo đã được áp dụng ở nhiều nơi nhưng thật sự mới mẻ ở Cà Mau. Chị Mai Anh chia sẻ: "Tôi nghiên cứu mô hình này từ những người làm trước ở các địa phương khác trên facebook, rồi tham khảo thêm ý kiến của bạn bè. Không ngờ nhiều chị em tham gia ủng hộ nhiệt tình”.

Với thế mạnh là không cần bỏ đồng vốn lớn để nhập hàng hoá, không bị áp lực vấn đề tồn kho nên nhà kho ký gửi hàng hoá luôn có mẫu mới hàng ngày cho khách hàng lựa chọn. Hình thức hoạt động là, khách có nhu cầu thanh lý quần áo, túi xách, phụ kiện… mang trực tiếp đến cửa hàng, hai bên cùng nhau thoả thuận để đưa ra mức giá hợp lý nhất. Sau 60 ngày kể từ ngày ký gửi, tiền và hàng hoá sẽ được thanh toán 1 lần. Chị Mai Anh phấn khởi cho biết: "Mới hoạt động được 2 tháng nhưng số lượng đồ ký gửi tại shop lên đến con số hơn 1.000 món, mặc dù mỗi khách 1 lượt ký gửi tôi chỉ nhận không quá 20 món, vì không đủ nhân lực để làm".

Ký gửi quần áo là hình thức kinh doanh đầy triển vọng.

 

Khách hàng của chị Mai Anh đa phần là nữ văn phòng. Công việc, tiệc tùng… đòi hỏi họ phải thường xuyên thay đổi trang phục nên đồ cần cũng khá mà đồ chán cũng nhiều. Chị Mai Anh chia sẻ: "Khách ở huyện, khách ở tỉnh khác cũng ký gửi đồ chỗ tôi rất nhiều. Đó là dấu hiệu chứng tỏ ngành nghề kinh doanh này đang có nhiều triển vọng ở Cà Mau".

Ba bên cùng... vui

Mỗi khách hàng khi mang đồ đến ký gửi sẽ có 1 mã (mã code) để phân biệt cũng như thuận tiện cho việc quản lý. Quần áo mang đến ký gửi đa phần là đồ rất mới, chỉ sử dụng vài lần, có những sản phẩm còn nguyên tem, mác. Đó là điểm thu hút khách hàng hơn kinh doanh đồ "si". Chị Mai Anh thông tin: Có những món hàng khách gửi có giá trị lên đến tiền triệu, nhưng giá 1 món hàng đắt nhất tại nhà kho 2Hand chỉ rơi vào khoảng 250-280 ngàn đồng. Đôi lúc khách vừa gửi đã bán hết trong ngày.

Chị Trần Thị Thuý Phượng, ngụ Phường 7, chia sẻ: "Người ký gửi có thể làm trống bớt tủ quần áo của mình và thu được một khoản tiền kha khá để mua thêm quần áo mới. Người chủ kho ký gửi thì nhận được 30% trên tổng hoá đơn ký gửi. Khách mua hàng có thể tìm được những món đồ phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng. Đó là mối quan hệ ba bên cùng có lợi mà dịch vụ nhà kho ký gửi mang lại".

Một điểm đặc biệt là, mô hình nhà kho ký gửi còn chung tay cùng khách hàng làm từ thiện. Quần áo tồn lại sau 60 ngày ký gửi có thể gửi cho chủ cửa hàng thanh lý hộ và dùng tiền đó làm từ thiện hoặc có thể dùng trực tiếp số quần áo đó đem đi quyên góp khi thấy phù hợp. Đó là ý tưởng mà 2Hand cùng những khách hàng thân thiết đã thoả thuận khi mang đồ đến ký gửi.

Chị Phạm Mộng Chúc, Phường 8, một khách hàng thân thiết của cửa hàng 2Hand, chia sẻ: "Mỗi món đồ có giá trung bình từ 80-250 ngàn đồng là sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng. Đây là hình thức kinh doanh sáng tạo, giúp giải quyết những bộ quần áo ít sử dụng đến, có thể lựa chọn những món đồ ưng ý, vừa có thể đóng góp vào các hoạt động từ thiện"./.

Theo Huỳnh Linh Thảo – Báo Cà Mau Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích