Nhộn nhịp thị trường 20-10

19/10/2018 | 08:10 GMT+7

Gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), nhu cầu mua hoa, quà tặng tăng cao. Trước tình hình này, nhiều cửa hàng, siêu thị cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Nhu cầu tiêu thụ hoa hồng dịp 20-10 tăng cao hơn nhiều so với ngày thường.

Hoa hút hàng

Đối với những ngày lễ dành cho phái đẹp, hoa tươi luôn là sản phẩm đắt hàng. Dạo quanh các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Công Trứ, 30 Tháng 4, thành phố Vị Thanh, các cửa hàng hoa tươi đang trưng bày rất nhiều loại với đa dạng chủng loại, mẫu mã đẹp, bắt mắt. Theo các chủ shop hoa thì dịp 20-10 năm nay, các loại hoa tươi nhập từ Đà Lạt về tăng khoảng 20% so với giá năm trước. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của thời tiết nên sản lượng hoa giảm. Mặc dù vậy, các cửa hàng vẫn nhập về một lượng lớn hoa tươi để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Vừa tranh thủ bó hoa để kịp giao cho khách, anh Nguyễn Thanh Bình, chủ shop hoa tươi Bin Bon, ở đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vị Thanh, cho biết: Cũng như các dịp lễ khác trong năm, hầu hết loại hoa đều tăng giá so với ngày thường khoảng 50%. Mặc dù giá cao nhưng nhu cầu tiêu thụ rất lớn. Do đó để đáp ứng nhu cầu này, cửa hàng cũng nhập số lượng hoa gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài ra, cửa hàng còn lấy thêm các loại hoa ly, thạch thảo, salem, lan, vàng anh… để tô điểm cho những bó hoa thêm đẹp và ý nghĩa. Năm nay, do ngày lễ 20-10 rơi vào cuối tuần nên từ ngày 17-10, hầu hết các cơ quan, cửa hàng kinh doanh đã tranh thủ đặt hoa để tặng cho các chị, em nên sức mua tăng sớm”.

Theo các chủ cửa hàng, chỉ có hoa hồng là có giá tăng cao nhất và hiện giá lẻ từ 12.000-15.000 đồng/bông, các loại hoa khác hầu như vẫn giữ nguyên giá cũ. Chỉ riêng các loại hoa trang trí như sa lem, dương xỉ, mimi... có sự tăng nhẹ. Xu hướng mua giỏ hoa năm nay cũng tăng mạnh vì được trang trí trang trọng, tỉ mỉ, bắt mắt. Khách mua chủ yếu chọn những bó, lẵng hoa có giá bình dân dao động từ 150.000-300.000 đồng. Anh Lê Quang Vĩnh, ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Ngày 20-10 nhằm tôn vinh người phụ nữ, vì thế nhân dịp này tôi cũng muốn bày tỏ tấm lòng đến người mẹ, người phụ nữ duy nhất của gia đình. Vì thế, tôi cũng tranh thủ từ Vị Thủy để sang Vị Thanh lựa chọn hoa để tặng cho người thân của mình”.

Không chỉ có hoa hồng tươi, hiện nay thị trường đang xuất hiện thêm các loại như hoa giấy, hoa sáp. Nguyên nhân là do giới trẻ có xu hướng tìm đến những món quà hiện đại, lạ mắt. Hiện tại, hoa giấy có giá 8.000 đồng/bông (đã gồm bọc bao hoặc giấy gói), hoa sáp lẻ có giá 15.000 đồng/bông, chậu hoa sáp thì có giá dao động từ 60.000-70.000 đồng/chậu, bó lớn thì tầm 200.000-360.000 đồng/bó (tùy vào số lượng bông)… Chị Trương Thị Thúy Hằng, chủ cửa hàng Văn phòng phẩm Gia Ngọc, ở đường Đồ Chiểu, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thường thì mặt hàng hoa handmade có một đặc biệt riêng là ai hiểu được giá trị của nó mới thật sự thích. Tôi không bán theo mùa, nhưng những ngày này nhiều phụ huynh cũng lựa chọn hoa giấy để cho con, em mình tặng các giáo viên, bởi ít độc hại và màu sắc thì cũng khá đẹp. Còn riêng hoa sáp thì nhập từ Nhật và Hàn Quốc nên chất lượng và giá thành cao hơn so với hoa giấy. Hoa này thì đa phần là các khách hàng có mức sống khá, họ đòi hỏi cao cấp hơn”.  

Tràn ngập khuyến mãi quà tặng

Ngoài thị trường hoa thì quà tặng dành cho phái đẹp cũng khá nhiều và áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nhiều siêu thị, cửa hàng thời trang, trang sức, mỹ phẩm, cửa hàng điện máy… với các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã. Xu hướng chọn công ty quà tặng dịp 20-10 trong vài năm trở lại đây cũng đã thay đổi, từ những mặt hàng lưu niệm sang những món đồ có thể sử dụng được.

Dạo một vòng Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, các gian hàng son môi, dung dịch dưỡng da, kem dưỡng da năm nay cũng khá sôi động với các sản phẩm giảm giá và đầu tư trang trí, hàng hóa quy mô lớn hơn hẳn các năm trước. Đặc biệt, Co.opMart còn tung ra hàng chục loại hộp quà tặng dành riêng cho ngày 20-10 của các nhãn hàng uy tín được thiết kế đẹp mắt với giá hợp lý, làm quà tặng lý tưởng.

Còn Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Hậu Giang cũng đã triển khai chương trình “Tháng tri ân Phụ nữ Việt Nam” từ ngày 1 đến ngày 31-10. Theo đó, các mặt hàng như máy giặt, tủ lạnh, ti vi sẽ được bán với giá ưu đãi và áp dụng trả góp 0% trên tất cả các sản phẩm. Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn có hàng ngàn quà tặng, ưu đãi từ Nguyễn Kim và các tập đoàn như mua máy giặt sấy tặng tủ lạnh, mua tủ lạnh tặng tivi led, mua tivi oled/qled tặng máy giặt cửa trước…

Không chỉ thế, trong tháng 10, khu ăn uống của Lotteria ở Trung tâm thương mại Vincom Hậu Giang cũng áp dụng chương trình mua 1 gà tặng 1 buger miễn phí. Đồng thời, khi mua 1 khoai tây lắc và pepsi hoặc phô mai que và pepsi… sẽ được mức ưu đãi giảm giá đến 40%.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>