Sẵn sàng đón xuân mới

22/01/2020 | 08:57 GMT+7

Thời điểm tết cận kề, huyện Châu Thành đã hoàn thành việc chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, các hộ nghèo để mọi người đón tết Canh Tý trọn vẹn, sung túc. Ngoài ra, địa phương còn thực hiện hoàn chỉnh công tác chỉnh trang đô thị, ổn định trật tự buôn bán ở các chợ để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân.

Tiểu thương bày bán dưa hấu ở các lô sạp tăng thêm tại chợ thị trấn Ngã Sáu.

Huyện Châu Thành đã thực hiện nhiều công việc để tạo hình ảnh đô thị xanh - sạch - đẹp chào đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện chủ trì, phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn thực hiện chỉnh trang các tuyến đường, nhất là những trục đường chính, đường về trung tâm thị trấn. Giặm vá đoạn đường từ chợ Cái Chanh về xã Đông Phước A, thị trấn Ngã Sáu, sửa chữa các dốc cầu đã xuống cấp.

Ông Tô Trí Hóa, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, thông tin thêm: Ngoài giặm vá các trục đường chính để xe lưu thông an toàn, thuận lợi, UBND huyện còn chỉ đạo tăng cường công tác chăm sóc cây xanh, hoa trồng ở các dải phân cách, vòng xoay, thay mới các giỏ hoa trên các pano bằng hoa kiểng ở nơi công cộng. Tổ chức phát quang cây và bụi rậm 2 bên đường để thông thoáng tầm nhìn, sơn lan can, dải phân cách, gờ bó vỉa, nạo vét đường thoát nước, khai thông cống rãnh… Các công tác đều đã hoàn thành để kịp tạo cảnh quan chỉn chu đón xuân.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện còn phối hợp với Ban quản lý các chợ lên kế hoạch phân chia các lô, sạp tại chợ cũng như các lô phụ ở vị trí phù hợp. Tổng các lô sạp bố trí trưng bày các mặt hàng tiêu dùng tết như dưa, hoa kiểng, bánh mứt tết… khoảng 173 lô, trong đó chợ Ngã Sáu thêm 28 lô, chợ Đông Phú 30 lô, chợ Mái Dầm 30 lô… Hiện người dân đã bày bán các mặt hàng kín các lô phụ. Ông Nguyễn Văn Sỹ, bán dưa hấu ở chợ Ngã Sáu, cho biết: “Khi nhận được lô, tôi đã chở dưa hấu lên bán từ ngày 23 âm lịch. Năm nay, việc bố trí khá sớm nên tôi có thể chủ động chuẩn bị nguồn hàng và sắp xếp hàng hóa trước để ổn định buôn bán. Vô đợt cao điểm như hiện giờ thì mọi thứ đã đâu vào đấy. Dưa hấu chưng cũng như các mặt hàng trái cây chưng tết cần nhiều không gian để bày bán hơn nên việc có thêm lô phụ là phù hợp”.

Đang chọn mua hoa để chưng tết và trang trí nhà cửa, bà Lưu Thị Hằng, ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, cho hay: “Khi ra chợ mà thấy các lô dưa hấu, hoa kiểng bày bán là biết tết tới gần rồi. Năm nay, tôi thấy số lượng hàng hóa nhiều, mẫu mã phong phú hơn, bày bán ở nơi rộng rãi dễ chọn lựa. Giờ không chỉ các chợ trung tâm mà các cửa hàng lớn dọc theo tuyến đường chính dẫn về thị trấn cũng bày bán nhiều mặt hàng thiết yếu, kể cả hoa kiểng chưng tết nên hầu như không cần phải đi xa để mua sắm tết”.

Thời điểm trước tết, các ngành chức năng đã thực hiện tốt việc rà soát, nắm diễn biến và sự chuẩn bị hàng hóa trên địa bàn. Theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, tới thời điểm này, giá cả các mặt hàng tuy có biến động nhẹ do cận tết nhu cầu mua sắm tăng lên, nhất là các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thị gia cầm, rau, củ, trái cây… nhưng nhìn chung mức tăng không đột biến. Các mặt hàng bày bán khá phong phú và đa dạng, nguồn cung ổn định, chưa có biểu hiện về việc khan hiếm hàng hóa. Bên cạnh đó, còn phối hợp Đội quản lý thị trường số 3 kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, nắm chắc tình hình diễn biến thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu, tránh tình trạng găm hàng, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để người dân yên tâm mua sắm.

Mặt khác, UBND xã, thị trấn và phòng chuyên môn còn tuyên truyền trước đến từng hộ kinh doanh và chủ các lô sạp tăng cường giữ trật tự trong suốt thời gian buôn bán. Cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, bán đúng vị trí lô sạp đã phân chia, tập kết rác đúng địa điểm quy định, tránh ùn ứ rác thải trong thời gian mua sắm cao điểm.

Mọi công tác chuẩn bị cho Xuân Canh Tý 2020 đã hoàn tất, huyện Châu Thành cũng như nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh đã sẵn sàng đón một năm mới rộn rã tiếng cười, nhiều niềm vui và niềm tin sẽ đạt nhiều thắng lợi mới.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>