Tập trung mọi nguồn lực xây dựng thị xã Long Mỹ trở thành đô thị loại III

07/02/2019 | 07:35 GMT+7

Năm 2018 đã khép lại, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và Nhân dân thị xã Long Mỹ đã phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển toàn diện; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tỷ trọng nông nghiệp giảm dần; tổng giá trị đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt 1.550 tỉ đồng. Thị xã đã xây dựng xã Long Trị đạt chuẩn nông thôn mới, đây là xã nông thôn mới thứ hai của thị xã (năm 2017 xã Long Trị A đạt chuẩn nông thôn mới). Công tác xây dựng thị xã Long Mỹ trở thành đô thị loại III được quan tâm chỉ đạo thực hiện khá quyết liệt. Đến nay, thị xã đã đạt 3/5 tiêu chí, tương ứng đạt 53/59 tiêu chuẩn, với tổng số điểm đạt được là 73,94/100 điểm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ và đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Phường Bình Thạnh được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị, đây là phường thứ tư và cũng là phường cuối cùng của thị xã đạt chuẩn văn minh đô thị. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, mạng lưới y tế cơ sở được xây dựng (Trạm Y tế phường Thuận An và Trạm Y tế xã Long Bình) và nâng cấp; công tác giảm nghèo đạt nhiều kết quả, hiện hộ nghèo còn chiếm 6,48% tổng hộ dân (giảm 2,16%). Các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội luôn được quan tâm chăm lo, hỗ trợ và giúp đỡ; hàng trăm căn nhà tình nghĩa, tình thương được xây dựng, sửa chữa nâng cấp… Công tác quân sự - quốc phòng địa phương được thực hiện tốt (xếp thi đua đạt hạng nhất của tỉnh, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đạt hạng nhất của tỉnh); an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tinh gọn bộ máy.

Thị xã Long Mỹ đang hướng đến đô thị loại III.

Tuy đạt được những kết quả khá toàn diện, nhưng thị xã vẫn còn những hạn chế, yếu kém cần nhanh chóng khắc phục để tạo ra bước đột phá vươn lên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức khá nhưng có mặt chưa bền vững. Sản xuất nông nghiệp chưa có sự liên kết tạo ra chuỗi giá trị, còn ít mô hình sản xuất có hiệu quả với quy mô lớn. Tiến độ triển khai một số dự án, công trình trọng điểm còn chậm; năng lực của một số cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…

Năm 2019 là năm có nhiều thách thức đặt ra đối với Đảng bộ và Nhân dân thị xã Long Mỹ. Đây là năm có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Long Mỹ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra và cũng là năm quyết định thực hiện hoàn thành các tiêu chí để thị xã Long Mỹ được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại III vào năm 2020.

Ông Lê Văn Tông (thứ ba từ trái qua), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị xã Long Mỹ, trao giấy khen cho những cá nhân đóng góp tích cực xây dựng xã nông thôn mới Long Trị.

Nhận thức rõ được những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Long Mỹ nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực quyết tâm, chung tay xây dựng; đồng thời chủ động và tích cực huy động các nguồn lực, phát huy những tiềm năng và lợi thế để tạo ra năng lực sản xuất mới nhằm thu được những kết quả cao nhất. Thị ủy sẽ tập trung chỉ đạo duy trì tốc độ và chất lượng tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình xây dựng kết cấu hạ tầng; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; tiếp tục xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Chợ hoa xuân nhộn nhịp ở thị xã Long Mỹ.

Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm cao, đoàn kết một lòng, phát huy mạnh mẽ tinh thần sáng tạo và cùng chung tay góp sức của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, chúng ta tin tưởng rằng thị xã Long Mỹ sẽ thực hiện hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, góp phần có ý nghĩa quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Long Mỹ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và đưa thị xã Long Mỹ trở thành đô thị loại III vào năm 2020 như mong đợi của Đang bộ và Nhân dân thị xã.

LÊ VĂN TÔNG

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Long Mỹ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>