Thị xã Long Mỹ: Các HTX vay vốn Quỹ hỗ trợ đều hoạt động có hiệu quả

12/12/2018 | 08:11 GMT+7

(HG) - Ngày 11-12, các thành viên Hội đồng Quỹ hỗ trợ HTX tỉnh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh có buổi làm việc, kiểm tra tình hình hoạt động, sử dụng vốn vay Quỹ hỗ trợ HTX của các HTX trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Các thành viên đoàn kiểm tra (bên phải) đến làm việc với HTX Nông nghiệp Bình Thạnh C.

Các HTX Nông nghiệp Bình Thạnh C, phường Bình Thạnh; HTX Nông nghiệp Nhân giống khu vực 4, phường Thuận An; HTX Nông nghiệp Thuận Tiến, xã Long Bình được kiểm tra lần này. Qua kiểm tra, hầu hết các HTX đều sử dụng đồng vốn khá hiệu quả và thu lời, đóng lãi cho ngân hàng đầy đủ. Cụ thể, HTX Nông nghiệp Bình Thạnh C vay 160 triệu đồng để đầu tư, sửa chữa máy bơm tưới tại các trạm bơm, phục vụ cho 195ha lúa trong và ngoài HTX. Đến nay, HTX đã trả vốn cho ngân hàng được 50 triệu đồng sau 1 năm hoạt động. HTX Nhân giống khu vực 4 thì vay 450 triệu đồng mua máy gặt đập liên hợp. Qua thời gian 1 năm, HTX cơ bản đã phục vụ cho nhu cầu thu hoạch lúa của bà con trong và ngoài khu vực. HTX Nông nghiệp Thuận Tiến đã sử dụng 500 triệu đồng làm dịch vụ cung ứng phân bón; liên kết được công ty cung ứng phân bón, bán phân cho thành viên với giá thấp hơn bên ngoài trung bình 25.000 đồng/bao 50kg. Qua đó, giúp cho 28 thành viên giảm chi phí trong sản xuất 100ha lúa.

 Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, đa số các HTX trên địa bàn thị xã Long Mỹ đều xây dựng được phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể khi vay vốn và thu về lợi nhuận, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho thành viên. Từ đó, từng bước giúp thành viên sản xuất có lời, giảm chi phí, tăng hiệu quả kinh tế.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>