Thịt heo sạch khó cạnh tranh về giá bán

26/12/2017 | 16:39 GMT+7

Chiều 25-12, bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM đã làm việc với Công ty cổ phần Thực phẩm Vissan về việc chuẩn bị nguồn hàng và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 sắp tới.

Theo Công ty Vissan, nguồn thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò cung ứng cho thị trường tết năm nay rất dồi dào, đặc biệt các loại thực phẩm chế biến đa dạng và phong phú hơn về chủng loại. Cụ thể, Vissan đã xây dựng kế hoạch hàng tết với hơn 3.000 tấn thịt heo và thịt bò tươi sống (tăng 30%) và trên 3.500 tấn thực phẩm chế biến các loại (tăng 15%). Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt tết năm nay là 650 tỷ đồng. Với lượng hàng này, Vissan đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trước, trong và sau tết với giá cả ổn định.

Bên cạnh giò lụa và lạp xưởng là hai sản phẩm chủ đạo, trong mùa tết năm nay Vissan cũng đưa ra 15 sản phẩm mới, cụ thể là mặt hàng gà sấy lá chanh, chả giò thịt, chả giò tôm cua đặc biệt, lạp xưởng tôm đặc biệt, lạp xưởng bò, giò lụa lá chuối, bò trộn lá lốt, giò heo xông khói, bì heo, pate thịt đặc biệt, xá xíu, nem lụi, xúc xích trộn đều xốt chanh dây, xúc xích trộn đều xốt mayonnaise, xúc xích trộn đều tacha… để làm phong phú thêm mâm cỗ tết của người tiêu dùng.

Bà Đặng Thị Phương Ninh, Phó Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho biết thêm, hiện nay 100% sản lượng thịt heo tươi sống và thịt cung ứng cho chế biến đạt tiêu chuẩn VietGAP và được truy xuất nguồn gốc. Vissan cũng tiến hành kiểm tra và phân tích tỷ lệ mỡ và thịt mỗi con heo tại chuồng để đảm bảo giá thu mua công bằng cho các trang trại. Vissan cũng thu hẹp việc thu mua từ hơn 200 trang trại xuống còn 45 trang trại để kiểm soát tốt nhất về chất lượng và ATTP. Đồng thời, đầu tư thiết bị chuyên dụng để test nhanh về dư lượng kháng sinh, chất cấm và thuốc an thần. Vissan phối hợp chặt chẽ với thú y để kiểm soát chặt nguồn heo đưa vào lò, đến giết mổ và đưa thịt ra thị trường. Trên thực tế, Vissan đang thực hiện tất cả các quy trình để hướng đến việc cung ứng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cách làm này, cộng với mức thuế VAT 5%, đã làm đội thêm chi phí bình quân lên 10%, dẫn đến giá bán thịt heo của Vissan luôn cao hơn thị trường ở mức tương ứng, khó cạnh tranh về giá bán.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, để khuyến khích doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm an toàn thì cần có sự đồng hành, hỗ trợ của các sở, ngành và toàn xã hội. Trong đó, ý thức về tiêu dùng và lựa chọn thực phẩm sạch của người tiêu dùng có yếu tố quyết định. Nếu các “thượng đế” cứ duy trì thói quen “tiện đâu, mua đó”, chưa nhìn nhận đúng về giá trị thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn mà thường chỉ quan tâm đến sản phẩm giá rẻ, sẽ làm mất động lực đầu tư của nhà sản xuất, cũng như xây dựng một xã hội tiêu dùng thông minh.

Theo THÚY HẢI/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>