Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

09/10/2019 | 07:26 GMT+7

Thực hiện theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ và sự chấp thuận của UBND tỉnh về việc hướng đến không dùng tiền mặt trong thanh toán, Công ty Điện lực Hậu Giang đang tích cực triển khai các giải pháp hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện thanh toán tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt.

Các thông báo của Công ty Điện lực Hậu Giang về triển khai không thu tiền mặt tại nhà đến tận tay khách hàng thuộc khu vực thí điểm.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Anh Phạm Văn Bé Hai, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh, cho hay: “Trước đây, khi chưa đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, nhân viên đến tận nhà thu tiền có khi vài lần còn chưa đóng được do bận rộn, không có mặt ở nhà. Điều này phần nào gây bất tiện cho cả nhân viên thu tiền lẫn khách hàng. Bởi nếu nhiều lần không đóng được phải đến điện lực thanh toán, mất thêm thời gian chờ đợi. Sau khi tìm hiểu và đến ngân hàng đăng ký 1 lần duy nhất, những lần sau mỗi khi đến thời gian trả hóa đơn điện, ngân hàng đã tự động trích từ tài khoản cá nhân”. Anh Hai nhận xét thêm: “Cách làm này rất phù hợp với người bận rộn, sợ trễ thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hơn nữa, các thủ tục khi đăng ký tại ngân hàng rất nhanh và dễ dàng”.

Còn anh Cao Quốc Hưng, ở khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh, lại chọn cài đặt ứng dụng ví điện tử để thuận tiện trong chuyển tiền và thanh toán các loại hóa đơn, gần đây nhất là dùng để thanh toán tiền điện. Anh Hưng cho biết: “Chỉ cần vài thao tác qua ứng dụng là đã thanh toán xong, rất tiện lợi. Do gia đình có cửa hàng kinh doanh điện thoại nên tôi cũng hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các ứng dụng này để thanh toán hóa đơn điện, cũng như sử dụng vào các mục đích khác”. Anh Hưng còn chia sẻ thêm, dù nhiều người đã biết về ưu điểm của các hình thức thanh toán này, nhưng hiện nay để áp dụng rộng rãi hơn cần có quá trình vận động, tuyên truyền lâu dài. Bên cạnh đó là gia tăng các trải nghiệm để khách hàng cởi mở và xóa dần tâm lý e ngại với các dịch vụ thanh toán phi tiền mặt.

Đối với ngành điện, việc phát triển đa dạng nhiều dịch vụ thanh toán sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng các cách thanh toán ngày càng hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi. Hiện Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai phương án thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phường I, III, V, thành phố Vị Thanh, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy và phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Các khách hàng có tài khoản ngân hàng có thể thanh toán trực tuyến qua các website:https://cskh.evnspc.vn, https://pchaugiang.evnspc.vn, website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử hoặc đăng ký thanh toán tiền tự động tại ngân hàng có liên kết với Công ty Điện lực Hậu Giang. Nếu chưa có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể đến thanh toán tại các điểm thu, quầy thu tiền điện tại các ngân hàng hoặc những trung tâm điện máy, siêu thị,...

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện thông tin rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện truyền thông, gửi tin nhắn và in thông báo gửi tận tay khách hàng trong khu vực thí điểm. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên tham gia sử dụng các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt. Song song với các hoạt động tuyên truyền, công ty tiếp tục tổ chức hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết các khó khăn vướng mắc trong suốt quá trình triển khai. Đối với những khách hàng là người cao tuổi, neo đơn, tàn tật, ngành điện tiếp tục bố trí nhân viên thu tiền điện tại nhà. Những hoạt động này của công ty nhằm mang đến cho khách hàng sự đa dạng hóa trong việc lựa chọn các phương thức thanh toán tiền điện phù hợp cho mình, nhằm hướng đến tương lai không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Tính tới thời điểm này, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh là hơn 14.000 khách hàng, tăng 1,58% so với năm 2018.

 

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>