Tồn giảm, giá lợn hơi nhiều khả năng sẽ tăng từ nay đến cuối năm

17/07/2017 | 15:14 GMT+7

Giá thịt lợn tại các tỉnh phía Nam đang tăng trở lại sau một thời gian dài chạm đáy, nhiều khả năng sắp tới, giá thịt lợn sẽ tăng mạnh khi lượng cung đang giảm và nhiều doanh nghiệp lớn tác động điều chỉnh giá.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp Hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, cho biết giá lợn hơi tại Đồng Nai đang ở mức gần 30.000 đồng/kg và tổng số lượng lợn đến tuổi xuất chuồng đang có khoảng 170.000 con. Giá lợn hơi trên thị trường đang tăng giá là do thị trường gần như bị chi phối bởi một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), khi những doanh nghiệp FDI này đẩy giá lên, trên thị trường lập tức tăng giá. Ngược lại, khi các doanh nghiệp này giảm giá, giá thị trường cũng giảm theo.

Thịt lợn hơi đang ở mức 30.000 đồng/kg tại các tỉnh phía Nam.

“Bên cạnh đó, với nhiều giải pháp tích cực của các cơ quan, ban ngành nhằm “giải cứu” thịt lợn vừa qua cũng giúp đẩy giá thịt lợn “nóng” trở lại và số lượng lợn tồn kho trên địa bàn cũng đã giảm. Nhiều thương lái ở các tỉnh cũng tích cực về tận các trang trại trên địa bàn thu mua để giảm chi phí và tăng giá thu mua cho nông dân. Dự báo từ nay đến cuối năm, giá lợn hơi sẽ còn tăng nữa”, ông Đoán cho biết thêm.

Trong khi đó, theo các chuyên gia kinh tế, giá thịt lợn hơi tăng là dấu hiệu rất tích cực không chỉ cho người chăn nuôi lợn mà có tác động chung đến thị trường các sản phẩm chăn nuôi vì mặt hàng thịt lợn vẫn chiếm gần 70% cơ cấu sản phẩm của ngành này. Mặt khác, tâm lý người chăn nuôi cũng đã vững vàng hơn, không phụ thuộc quá nhiều vào thương lái sau nhiều lần tăng đàn, rớt giá. Nhiều trang trại đã cân nhắc lượng hàng, thời điểm xuất bán, kìm hàng để chờ thị trường tốt hơn mới đẩy hàng…

Đại diện Công ty TNHH dịch vụ An Hạ cho biết, một số hộ nuôi lợn VietGAP tại Củ Chi, Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) đang bán lợn hơi với giá 30.000 đồng/kg khi thấy giá thị trường đang lên. Giá thịt lợn tăng mấy ngày qua được cho là do lực hút từ thị trường Trung Quốc nhưng thực tế các thương lái chủ yếu gom hàng ở các tỉnh phía Bắc, tình hình này vẫn chưa sôi động tại các tỉnh phía Nam.

“Các điểm bán thịt lợn VietGAP của công ty vẫn đang áp dụng giá bán cũ, tuy nhiên để tương ứng với đà tăng của giá lợn hơi trên thị trường, sắp tới có thể công ty cũng có thể sẽ điều chỉnh tăng”, vị đại diện này cho biết thêm.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>