Việt Nam tìm hướng tăng xuất khẩu hàng hóa sang Nam Phi
Chương trình xúc tiến thương mại sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày và giới tihiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nam Phi.
Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại (XTTM), trưng bày hàng hóa tại siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi từ ngày 8 – 16/5.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Nam Phi, đoàn sẽ có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nước này.
Nam Phi hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. |
Các mặt hàng tập trung gồm có nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu, chè, cơm dừa), thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ ngọt, nước giải khát, thủy sản, dệt may, điện tử gia dụng, văn phòng phẩm, da giày…
Cũng trong chương trình XTTM lần này, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại hai thành phố Cape Town và Johannesburg tổ chức Hội thảo doanh nghiệp tại các thành phố này.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Gian hàng Việt Nam tại siêu thị bán buôn Advance Cash& Carry và siêu thị bán lẻ Shopprite của Nam Phi trong thời gian diễn ra chương trình.
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày và giới tihiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nam Phi, trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác Nam Phi nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này./.
Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế, xã hội và chính trị ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt trên 1 tỷ USD năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt khoảng 724 triệu USD, cơ cấu mặt hàng xuất khẩu khá đa dạng gồm điện thoại di động và linh kiện, máy móc, hạt tiêu, cà phê, dệt may, giày dép các loại, sắt thép, hạt điều, sản phẩm gỗ, hóa chất, rau quả, gạo…
Về nhập khẩu, Việt Nam nhập khẩu từ Nam Phi 386 triệu USD trong năm 2018, gồm có chất dẻo nguyên liệu, kim loại thường, rau quả, nguyên phụ liệu dệt may và da giầy, sản phẩm hóa chất, sắt thép các loại, máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, than cám, quặng và khoáng sản, hóa chất, bông, cao su...
Nam Phi có hệ thống siêu thị rất phát triển, không những chỉ phục vụ tại thị trường Nam Phi mà còn trải rộng trên khắp các quốc gia châu Phi. Năm siêu thị bán lẻ về thực phẩm lớn nhất nước này (chiếm 60% trong tổng số hàng hóa bán lẻ tại Nam Phi) gồm có Shoprite, Pick n Pay, Spar, Woolworths và Walmart’s Cambridge Foods./.
Theo PV/VOV.VN
- Giá xăng tăng tiếp, một số loại dầu giảm giá từ chiều nay
- Nâng cao hiệu quả sản xuất lúa gạo
- Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Nhiều kết quả khả quan trong công tác giảm nghèo
- Đối thoại với công chức, người lao động ngành thi hành án
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải có các dự án lớn, xoay chuyển tình thế cho khu vực ĐBSCL
- Huyện Vị Thủy: Tai nạn giao thông tăng 2 chỉ tiêu
- Huyện Long Mỹ: Sơ kết tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh
- Thực hiện nghiêm quy định pháp luật về khai thác cảng, bến thủy nội địa
- Phát triển doanh nghiệp cung cấp và sử dụng dịch vụ logistics chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
- Triều cường kết hợp với lũ thượng nguồn sẽ gây ngập lụt nhiều khu vực
- Agribank Hậu Giang tài trợ 5 tỉ đồng xây dựng Trường Tiểu học Tân Bình 1
- Giải quyết khó khăn trong công tác định giá đất
- Khí thế trên công trình tái định cư phục vụ cao tốc
- Mùa vàng - Mùa vui…
- “Vàng trắng” nơi xứ “Bạc”
- Ấn tượng Tháng Thanh niên
- Rộn ràng mùa thu hoạch lúa Đông xuân
- Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
- Tham quan, trình diễn cơ giới hóa trên cánh đồng canh tác lúa thông minh
- Trồng lúa “không dấu chân”