16 người được tuyển chọn làm việc tại Nhật Bản

19/10/2020 | 10:26 GMT+7

(HG) - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải Tracodi, Công ty TNHH nhân lực Mirai, Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại và Dịch vụ Solex, Công ty TNHH Dịch vụ quốc tế Sài Gòn Inserco, tổ chức 4 cuộc phỏng vấn sơ tuyển cho gần 40 học viên đang học tiếng Nhật tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh có nhu cầu tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản.

Đại diện Công ty TNHH nhân lực Mirai sơ tuyển học viên tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Tại các buổi sơ tuyển, đại diện công ty đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản đã cung cấp các thông tin đến học viên như môi trường làm việc, mức lương, chế độ đãi ngộ, chi phí, văn hóa của nước bạn. Thông tin đơn hàng thực phẩm, xây dựng, điều dưỡng, cốt pha, nuôi bò sữa… Sau đó, các học viên làm những bài kiểm tra cơ bản như giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật, tác phong khi trả lời phỏng vấn. Đại diện các công ty cũng đặt ra những câu hỏi chuyên môn nhằm chọn ra ứng viên phù hợp. Kết quả, có 16 học viên được tuyển chọn.

Dự kiến, học viên được tuyển chọn sẽ đến công ty học tập và tham gia phỏng vấn cùng nghiệp đoàn Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

Tin, ảnh: C.LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>