Đẩy mạnh tuyên truyền về xuất khẩu lao động

12/06/2020 | 18:14 GMT+7

(HGO) - UBND huyện Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và tổ chức sàn giao dịch việc làm trên địa bàn huyện năm 2020. Dự hội nghị có bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ. Đây là địa phương chủ động tổ chức hội nghị đầu tiên của tỉnh, các huyện, thị, thành phố còn lại cũng sẽ tổ chức trong thời gian tới.

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã thông tin về Nghị quyết số 09 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động giai đoạn 2019-2020. Hiện nay, toàn tỉnh có 48 lao động đang học ở các công ty xuất khẩu lao động (XKLĐ) ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, huyện Long Mỹ có 6 lao động. Năm 2020, chỉ tiêu XKLĐ của huyện Long Mỹ là 50 người. Để thực hiện đạt chỉ tiêu này, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. UBND các xã, thị trấn phối hợp với các hội, đoàn thể rà soát lập danh sách những người lao động đủ điều kiện và có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài. Phối hợp ngành chuyên môn tổ chức sàn giao dịch việc làm ở địa phương.

Ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, đề nghị cấp ủy, chính quyền toàn huyện quán triệt trong đảng viên, nội bộ để mọi người thấy được đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Từng địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân hiểu rõ về chính sách này. Các đoàn thể của huyện cần tích cực vào cuộc, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu được giao, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân...

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đã thông tin về các chương trình đi làm việc ở Nhật Bản, mức lương, môi trường làm việc… Đề nghị địa phương ngoài tuyên truyền đến người dân, cần quan tâm tuyên truyền đến những em học sinh tốt nghiệp THPT nhưng không đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng và học viên, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp nhưng chưa có việc làm.

- Chiều 12-6, UBND thành phố Vị Thanh cũng đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>