Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động cho doanh nghiệp

30/12/2019 | 09:23 GMT+7

(HG) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động cho doanh nghiệp năm 2020.

Qua nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức các phiên giao dịch việc làm, thông tin tư vấn trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, treo băng rôn, cấp phát tờ rơi... góp phần đưa thông tin đến người dân. Trong năm, có 10.731 lao động được tuyển dụng, riêng các doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ đã tuyển dụng được 8.531 lao động. Bên cạnh đó, đã triển khai đào tạo nghề cho 9.450 lao động, đạt 145,4% so với kế hoạch, góp phần tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 55,6%, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Đã thực hiện hỗ trợ một phần chi phí cho 2 doanh nghiệp (Công ty TNHH Lạc Tỷ II, Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang) có đủ điều kiện đào tạo lao động để tự đào tạo cho người lao động mới được tuyển dụng vào làm việc, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Sở Lao động –Thương binh và Xã hội và doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ đào tạo và tuyển dụng lao động.

Sang năm 2020, tỉnh sẽ tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng trong nước 10.000 lao động. Tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 500 lao động. Đào tạo nghề cung ứng cho doanh nghiệp 5.090 lao động.

Tại hội nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A, cùng các doanh nghiệp đã ký kết bản ghi nhớ đào tạo và tuyển dụng lao động. Dịp này, 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>