Huyện Vị Thủy: Năm 2021 phấn đấu đưa 30 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

26/01/2021 | 07:59 GMT+7

(HG) - Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động - người có công và xã hội năm 2021.

Năm 2021, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đề ra 5 chỉ tiêu trọng tâm cho nhiệm vụ lao động - người có công và xã hội, gồm: tạo việc làm mới cho hơn 2.000 lao động, trong đó đưa 30 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 450 lao động được đào tạo nghề, tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn huyện đạt 42%; giảm 1% hộ nghèo, và 0,92% hộ cận nghèo; tiếp xúc, vận động 100% người nghiện và gia đình người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý có mặt tại địa phương.

Để thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, lãnh đạo UBND huyện Vị Thủy yêu cầu ngành lao động - thương và xã hội huyện cùng các xã, thị trấn tăng cường công tác liên kết để đào tạo nghề theo địa chỉ cung ứng lao động cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn. Bên cạnh đó, tập trung cho công tác xuất khẩu lao động, vì đây là một trong những giải pháp giảm nghèo rất hiệu quả. Về công tác giảm nghèo, năm nay sẽ áp dụng chuẩn hộ nghèo mới, nên số hộ nghèo có thể gia tăng. Vì vậy, cần có giải pháp cụ thể, thiết thực để giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội từ huyện đến cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tham gia thực hiện công tác phòng chống tệ nạn xã hội và phòng chống xâm hại trẻ em.

Năm 2020, toàn huyện đã tạo và giải quyết việc làm mới cho gần 3.900 lao động, vượt 84% chỉ tiêu; 475 lao động được đào tạo nghề, vượt 18% chỉ tiêu; giảm gần 5% hộ nghèo và gần 6% hộ cận nghèo. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn hơn 3% và hộ cận nghèo còn hơn 5%.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>