Thu nhập thêm từ nghề bắt ốc bươu vàng

10/05/2018 | 06:12 GMT+7

(HG) - Hiện nay, vụ lúa Hè thu ở huyện Phụng Hiệp đã bắt đầu xuống giống, cũng là thời điểm ốc bươu vàng sinh sản mạnh. Là sinh vật gây hại mùa màng, nhưng ốc bươu vàng lại mang thu nhập khá cho nhiều nông hộ ở nông thôn.

Ốc bươu vàng hiện tại được thương lái đến tận nhà thu mua với mức giá 3.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với cách nay 1 tháng. Trung bình thời điểm này một người làm nghề bắt ốc từ 3-6 giờ, có thể bắt được từ 50-60kg, cho thu nhập gần 200.000 đồng. Anh Nguyễn Thành Quốc (ảnh) làm nghề thu mua ốc ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, cho biết do đang là mùa sinh sản nên lượng ốc rất nhiều, mỗi ngày gia đình thu mua từ 700-1.000kg. Do giá cả hiện nay khá cao nên cũng thu hút rất nhiều nông hộ tham gia nghề bắt ốc để có nguồn thu nhập. Ốc được thu mua về sẽ giao cho các điểm lể ốc gia công, sau đó ốc thịt sẽ được xuất về Thành phố Hồ Chí Minh, với giá giao động từ 16.000-18.000 đồng/kg.

Ốc bươu vàng là loài gây hại, người dân ở huyện Phụng Hiệp chủ yếu tham gia nghề bắt ốc để cải thiện thu nhập và bảo vệ mùa màng, chưa phát hiện tình trạng nuôi hay dự trữ ốc bươu vàng.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>