Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh: Nỗ lực giới thiệu việc làm cho người lao động

10/08/2017 | 08:31 GMT+7

Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp luôn được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh quan tâm thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Nhờ được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu mà chị Trần Thị Khánh Phương, ở phường IV, thành phố Vị Thanh tìm được việc làm, góp phần tăng thu nhập cho gia đình sau thời gian nghỉ làm ở thành phố Cần Thơ. Theo chị Phương, qua sự tư vấn, giới thiệu của trung tâm, chị đã tìm được công việc phù hợp với khả năng của bản thân tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Hậu Giang. Hiện nay, mỗi tháng chị cũng kiếm được hơn 4 triệu đồng. Có công việc ổn định, lại được làm gần nhà, gia đình chị ai nấy đều phấn khởi. Chị Khánh Phương chia sẻ: “Khi đến trung tâm, tôi đã được các nhân viên tư vấn cách lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng, cách chuẩn bị hồ sơ, kỹ năng thi tuyển… Nhờ đó, giúp tôi yên tâm và tự tin hơn”.

Còn chị Trần Hồng Thắm, ở phường IV, thành phố Vị Thanh cũng nhờ được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn mà chị mạnh dạn đăng ký xuất khẩu lao động sang thị trường Hàn Quốc. Chị Thắm cho rằng: “Tôi cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ của trung tâm. Nhờ được tư vấn kỹ càng, tôi đã có thêm nhiều thông tin về thị trường lao động ở Hàn Quốc. Nói thật, cũng nhờ 5 năm làm việc ở nước ngoài, mà giờ đây, đời sống kinh tế gia đình tôi ngày càng ổn định”.

Không chỉ tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh, công tác giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp tại trung tâm cũng luôn đảm bảo nhanh chóng, đúng quy trình. Chị Nguyễn Mộng Tím, ở xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, cho biết: “Trước đây, tôi làm ở công ty may tỉnh Bình Dương, nhưng do có con nhỏ nên tôi xin nghỉ về quê để tìm công việc khác và có thời gian chăm sóc cho con. Trong thời gian nghỉ việc, tôi đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tại đây, mọi người đã hướng dẫn tôi một cách cụ thể. Đồng thời, còn được tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ tôi tìm việc làm mới”.

Để giúp người lao động tìm được việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức đa dạng hóa hình thức hoạt động. Thông qua các hình thức tuyên truyền như cấp phát tờ rơi, tờ bướm, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng… đã giúp người lao động dễ dàng đăng ký, tra cứu thông tin, tìm kiếm việc làm trước yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, vào tháng 9 tới, trung tâm sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm tại Văn phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Giới thiệu việc làm Cái Tắc và Văn phòng Bảo hiểm thất nghiệp thị xã Ngã Bảy. Theo anh Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Phòng Giới thiệu việc làm, khi người lao động đến đăng ký tìm việc tại trung tâm sẽ được các cán bộ, nhân viên hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tìm việc làm. Theo đó, toàn bộ các thông tin cá nhân của người lao động như họ tên, giới tính, tuổi, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, nhu cầu việc làm,… đều được trung tâm tiếp nhận, lưu trữ. Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, trung tâm sẽ liên hệ với người lao động. Tất cả hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, đều được trung tâm miễn phí hoàn toàn.

Với các hoạt động tích cực, bình quân mỗi năm trung tâm đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho hàng ngàn lao động làm việc trong và ngoài tỉnh, kể cả thị trường nước ngoài. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, cho rằng: “Thông qua hoạt động của trung tâm, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những lao động phù hợp với nhu cầu tuyển dụng và người lao động cũng tìm kiếm được cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp có uy tín hoặc xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp người dân tìm kiếm được việc làm, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn cho trên 7.700 lao động, đạt 80,9% kế hoạch năm 2017. Trong đó, có 1.885 lao động được giới thiệu việc làm trong và ngoài nước.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>