Ấm lòng những món quà tết

24/01/2018 | 09:21 GMT+7

Ngày 20-1, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã về thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A - quê hương của ông. Tại đây, nhiều suy nghĩ, cảm xúc tốt đẹp đã được bày tỏ.

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trao quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo ở xã Thạnh Xuân.

Nghe ông Trần Thanh Mẫn về quê hương trao quà mà nhiều người cảm thấy vui mừng bởi tết mấy năm gần đây ông đều về xã Thạnh Xuân để trao quà cho người dân. Điều đó cho thấy dù công tác ở đâu, trên cương vị nào thì ông vẫn dành trọn cái nghĩa, cái tình cho quê hương.

Dù là lãnh đạo của Trung ương nhưng cử chỉ, lời nói, hành động thể hiện sự gần gũi, chân tình của ông Trần Thanh Mẫn khiến những người có mặt hôm đó thêm ấm lòng. Nhiều người quen đã gọi ông là anh Ba Mẫn khi tiếp xúc như để thấy họ thật sự coi ông Trần Thanh Mẫn như người nhà.

Hôm đó, mỗi đối tượng chính sách, hộ nghèo được nhận phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 5kg gạo. Cầm trên tay phần quà vừa được ông Mẫn trao, bà Trần Thị Que, ở ấp Xẻo Cao A, nói: “Phần quà này sẽ giúp gia đình tôi vui tết hơn”.

Là vợ liệt sĩ, thời gian qua, bà Que nhận được sự chăm lo, giúp đỡ thiết thực từ chính quyền các cấp. Ngoài hưởng trợ cấp thường xuyên 1,4 triệu đồng/tháng, bà còn nhận được quà hỗ trợ vào mỗi dịp lễ, tết của chính quyền địa phương nên cuộc sống khá ổn định.

Bà Que nói: “Tết năm nào tôi cũng nghe ông Trần Thanh Mẫn về địa phương trao quà. Những phần quà dù giá trị không lớn nhưng cũng giúp cho đối tượng chính sách như tôi và hộ nghèo trong xã có thể trang trải, mua sắm một số thứ cần thiết. Tôi rất biết ơn cái tình, cái nghĩa mà ông Mẫn dành cho chúng tôi”.

Còn hộ nghèo như gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Thơ, ở ấp Láng Hầm C, thì tiền, gạo nhận được hôm đó có ý nghĩa lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần. Gia đình không có đất đai canh tác, phải nuôi hai con nhỏ và người anh bị tâm thần nên cái nghèo cứ đeo bám mãi.

“Tôi sẽ dùng một phần tiền này để mua ít gạo ăn tết, số còn lại thì sắm cho mấy đứa nhỏ 1-2 bộ quần áo mới và mua ít thịt về nấu mâm cơm cúng tổ tiên. Phần quà này giúp gia đình tôi đón tết được sung túc hơn”, chị Thơ bộc bạch.

Nhìn đối tượng chính sách, hộ nghèo vui khi nhận quà mà lòng ông Trần Thanh Mẫn vui theo. Ông Mẫn chia sẻ: “Những phần quà trao tặng dịp này là tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp, sự chăm lo thiết thực của Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam dành cho đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp tết đến xuân về; cũng là thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư: “Các ngành, các cấp phải đặc biệt chăm lo tết cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc khó khăn, không để người dân nào vì nghèo mà không có tết. Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của Hậu Giang tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo để gia đình chính sách, hộ nghèo đón tết trong vui tươi, sung túc”.

Những món quà được nhận vào thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với đối tượng chính sách, hộ nghèo, bởi họ nhận thấy cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo thiết thực đến cuộc sống của mình. Và từ đây đến Tết Mậu Tuất 2018, chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được nhận quà hỗ trợ từ Trung ương đến cơ sở…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>