Chuẩn bị chu đáo cho đại hội mặt trận

04/10/2018 | 09:23 GMT+7

“Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận thị trấn nhiệm kỳ 2019-2024 đã cơ bản hoàn tất”, ông Tiết Văn Tường, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, nhấn mạnh.

Trong căn nhà tình thương do MTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn vận động xây cất đã giúp cuộc sống gia đình bà Trương Thị Đời đỡ khó khăn hơn trước.

Bà Trương Thị Đời, ở ấp Nhơn Thuận 1A, tay bắt mặt mừng, rôm rả trò chuyện khi thấy ông Tường đến nhà. Bà Đời luôn coi Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thị trấn là ân nhân vì luôn quan tâm, tìm cách giúp đỡ cuộc sống gia đình bà.

Căn nhà hộ bà Đời đang ở dù không có gì sang trọng, đắt giá nhưng như vậy đã rất mãn nguyện. Bởi trước đây, bà và các thành viên gia đình từng chịu cảnh ở tạm trên đất người khác trong căn nhà cây lá chực chờ sập bất cứ lúc nào khi mưa to, gió lớn.

Biết được gia cảnh khó khăn ấy nên UBMTTQ thị trấn Một Ngàn đã vận động Câu lạc bộ “Thiện nguyện kết nối” ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng. Ngày bàn giao nhà vào giữa tháng 4 năm nay, bà Đời thấy như mình… trẻ lại.

“Nếu không có Mặt trận thị trấn vận động mạnh thường quân hỗ trợ thì không biết bao giờ chúng tôi mới có được căn nhà kiên cố để ở. Dọn về nhà mới đã gần nửa năm nhưng sự vui sướng vẫn còn đong đầy trong mỗi thành viên gia đình, bởi niềm vui này thực sự quá lớn”, bà Đời bộc bạch.

Đâu chỉ có gia đình bà Đời, UBMTTQ thị trấn Một Ngàn đã mang lại niềm vui cho nhiều người trong nhiệm kỳ 2014-2019 khi vận động xây dựng mới và hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 16 hộ nghèo trên địa bàn với số tiền 640 triệu đồng, góp phần thực hiện mô hình “Xóa nhà tạm, dột nát” do Đảng ủy, UBND thị trấn đề ra.

Bên cạnh đó, UBMTTQ thị trấn còn vận động Quỹ vì người nghèo được số tiền hơn 1 tỉ đồng và hiện vật hơn 2,2 tỉ đồng để chăm lo thiết thực đến đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

“Đâu chỉ có công tác an sinh xã hội, UBMTTQ thị trấn còn luôn đi đầu trong thực hiện mọi phong trào ở địa phương, góp phần không nhỏ tạo nên bước phát triển nhanh, bền vững của thị trấn thời gian qua”, ông Tường chia sẻ.

Do thực hiện đạt và vượt tất cả chỉ tiêu được giao hàng năm lẫn cả nhiệm kỳ 2014-2019 nên UBMTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn tiến tới tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới khá thoải mái.

Gần đây, ông Tường bận rộn với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ thị trấn, nhiệm kỳ 2019-2024.

Được Mặt trận huyện chọn làm điểm chỉ đạo đại hội khối thị trấn nên đơn vị đang cố gắng thực hiện thật chu đáo công tác chuẩn bị, bám sát theo hướng dẫn của Mặt trận tỉnh, huyện. Đến nay, việc xây dựng văn kiện đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt là cơ cấu nhân sự trong nhiệm kỳ mới cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng gồm 36 người, trong đó có 9 người ngoài Đảng.

Trong tháng 11 tới, Mặt trận thị trấn sẽ tổ chức đại hội. Thời gian không còn nhiều nhưng do chủ động từ trước nên hứa hẹn một kỳ đại hội thành công.

Ông Tường cho biết thêm: “Chúng tôi dựa trên kết quả của nhiệm kỳ 2014-2019 và tình hình thực tế của địa phương để đề ra các nhiệm vụ phù hợp với nhiệm kỳ mới. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; vận động Nhân dân thi đua lao động; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Các nhiệm vụ này được cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, cụ thể như: 100% khu dân cư triển khai đầy đủ 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 100%  khu dân cư triển khai vận động “Quỹ vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội đến từng gia đình…”.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, nói: “Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo sâu sát công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Mặt trận thị trấn, nhiệm kỳ 2019-2024, nhất là về văn kiện và cơ cấu nhân sự. Đây là tiền đề để đại hội sẽ diễn ra thành công như mong đợi”.

Ngoài chuẩn bị công tác tổ chức đại hội, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn còn thực hiện 2 công trình để chào mừng gồm: vận động hỗ trợ quà cho 100% hộ nghèo trên địa bàn và xây dựng tuyến đường đẹp dài 1.500m nối giữa ấp 1A và ấp Tân Lợi.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>