Củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết

17/11/2022 | 06:15 GMT+7

Hướng về kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng. Ngoài ý nghĩa phục vụ dân sinh, các hoạt động còn góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thị xã.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tổ chức nhiều hoạt động

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết, đã thành thông lệ, Mặt trận phường luôn có kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 18-11 hàng năm. Riêng các hoạt động được tổ chức năm nay hướng tới mục tiêu hỗ trợ, chăm lo đời sống người dân. Cụ thể, Mặt trận phường vận động số tiền 50 triệu đồng xây dựng và bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lý Thanh Tâm, hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở của khu vực Bình Tân. Chưa kể, Mặt trận phường còn vận động xã hội hóa trao tặng 80 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Phú cũng quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống người dân. Cụ thể, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Trần Thị Màu, ở ấp Tân Bình 1. Vì là hộ nghèo nên gia đình bà Màu chưa có điều kiện xây dựng nhà mới. Căn nhà kiên cố trị giá 160 triệu đồng (trong đó Mặt trận xã vận động hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp) vừa đưa vào sử dụng giúp gia đình bà Màu được an cư, ổn định cuộc sống.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cũng là hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Trị A để chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc. Người được thụ hưởng là ông Bùi Văn Trực, ở ấp 4. Căn nhà hỗ trợ cho ông Trực trị giá 50 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, Mặt trận xã còn tổ chức khánh thành tuyến lộ nông thôn ở ấp 6, rộng 2,5m, dài 800m với kinh phí xây dựng 1,2 tỉ đồng.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết

Ông Võ Văn Buôl, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Trị A, cho biết, tuyến lộ ở ấp 6 được xây dựng mới phẳng phiu, rộng rãi như hiện nay là nhờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền với người dân được phát huy. Theo đó, trước khi triển khai xây dựng tuyến lộ này, xã tổ chức xin ý kiến người dân và được bà con đồng tình, ủng hộ rất cao. Đặc biệt là người dân sẵn sàng hiến đất, hoa màu, góp ngày công lao động, tham gia giám sát, nhờ đó quá trình xây dựng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Ông Võ Văn Buôl cho biết thêm: “Trong bước chuyển mình về nhiều mặt của xã những năm qua, nhất là được công nhận xã nông thôn mới, rồi nông thôn mới nâng cao là thành quả từ sự đoàn kết một lòng của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân. Bởi, những phong trào, chủ trương được cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra đều được người dân ủng hộ, đồng tình rất cao trong thực hiện. Bà con không ngại đóng góp tiền của, công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết, Mặt trận các cấp đã phát huy tối đa vai trò trong việc củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn trong năm nay. Theo đó, Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chủ động phòng, chống có hiệu quả dịch Covid-19; vận động các tổ chức tôn giáo, dân tộc tham gia xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Bên cạnh đó, Mặt trận tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của 9 câu lạc bộ “Thân nhân kiều bào” tại các xã, phường. Tổ chức gặp gỡ thân nhân kiều bào để thông báo tình hình phát triển của địa phương, đồng thời thông qua thân nhân kiều bào để vận động kiều bào hướng về quê hương với những đóng góp thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã luôn quan tâm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Mỗi phong trào, công trình do chính quyền triển khai đều đảm bảo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”…

Khắc ghi lời Bác dạy: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của Nhân dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, do đó các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn thị xã Long Mỹ đang tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, xem đây là nền tảng quan trọng trong các phong trào cách mạng địa phương.

Bà Lữ Kim Thao cho biết thêm: “Để củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, Mặt trận sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để kiến nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp phát sinh. Tích cực tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, đơn vị, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy nguồn lực để phục hồi và phát triển kinh tế, thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì, phối hợp thực hiện. Ngoài ra, tổ chức có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò của Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>