Đại hội UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh: Đã sẵn sàng

09/01/2019 | 08:25 GMT+7

Trong 2 ngày 14 và 15-1, UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh - đơn vị được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đại hội Mặt trận cấp huyện, sẽ tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Một cuộc họp bàn công tác chuẩn bị đại hội Mặt trận thành phố.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thành ủy Vị Thanh, sự chủ động, nỗ lực từ ngành chức năng liên quan đã giúp công tác chuẩn bị đại hội được thực hiện chặt chẽ, chu đáo, chất lượng.

Chuẩn bị cho đại hội lần này, Mặt trận thành phố Vị Thanh mang đến niềm tin và kỳ vọng lớn bởi đơn vị luôn thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu được giao hàng năm lẫn cả nhiệm kỳ.

Theo ông Trần Quang Minh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, đại hội Mặt trận thành phố tới đây là sự kiện quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân địa phương trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đây còn là dịp để tổng kết tình hình xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tổng kết hoạt động nhiệm kỳ qua và xây dựng chương trình hành động nhiệm kỳ mới… Với nhiều ý nghĩa quan trọng như vậy nên Mặt trận đã tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị tổ chức, đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng theo các hướng dẫn của Trung ương và tỉnh.

Theo đó, công tác xây dựng văn kiện được thực hiện công phu, đầy đủ và có xin ý kiến rộng rãi về nội dung lẫn hình thức. Qua đó để truyền tải được những kết quả nổi bật của nhiệm kỳ qua và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp sát hợp với thực tế trong nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt là công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ. Cơ cấu nhân sự cho nhiệm kỳ mới có 61 người, đảm bảo cơ cấu người ngoài Đảng, trong các tôn giáo theo đúng quy định. Nhân sự cho nhiệm kỳ mới nhận được sự thống nhất cao từ Thành ủy và UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Trần Quang Minh cho biết: “Sở dĩ Mặt trận thành phố hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2014-2019 là do từng ủy viên UBMTTQ thành phố đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, chúng tôi rất kỹ lưỡng, chặt chẽ khi xây dựng cơ cấu nhân sự cho nhiệm kỳ 2019-2024. Trong đó, lựa chọn đưa vào cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ mới những người thật sự có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công tác Mặt trận, tạo cơ sở để Mặt trận thành phố nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động thời gian tới”.

Từ đây đến ngày diễn ra đại hội, MTTQ thành phố sẽ tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động, đồng thời vận động Nhân dân trên địa bàn vệ sinh cảnh quan môi trường ở khu dân cư được sạch đẹp chào đón sự kiện này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ cho UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh rà soát, chỉn chu văn kiện, vừa đảm bảo theo hướng dẫn vừa có tính sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Bên cạnh đó, tập trung phối hợp tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu để từ nội bộ đến Nhân dân hiểu đây là đại hội của các tầng lớp nhân dân; đồng thời triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Đặc biệt là quan tâm trau chuốt kịch bản, chương trình, tập dợt điều hành đại hội; lưu ý chọn nội dung thật sát, gợi ý thảo luận thật sâu cho các giải pháp khả thi, có lộ trình của cả nhiệm kỳ 2019-2024. Nhất là nghị quyết đại hội phải thật sự trí tuệ và xác định rõ các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể”.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>