Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

12/05/2021 | 07:53 GMT+7

Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử để giúp từng cử tri thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình vào ngày 23-5 tới đây.

Tuyên truyền bầu cử trong đồng bào Khmer ở thành phố Vị Thanh.

Thực hiện cao điểm tuyên truyền bầu cử, gần đây, Mặt trận các cấp ở huyện Long Mỹ ra mắt khá nhiều mô hình. Nổi bật là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Viễn A vừa ra mắt mô hình “Tổ tuyên truyền bốn màu, bốn cấp, bầu đúng, bầu đủ” ở 5 ấp trên địa bàn xã, mỗi tổ có 4 thành viên. Các thành viên sẽ trực tiếp đến từng hộ dân để tuyên truyền về màu sắc phiếu bầu, số lượng đại biểu Quốc hội, HĐND cần bầu ở mỗi cấp để cử tri nắm rõ và bầu đúng, bầu đủ.

Tới đây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại tất cả các ấp của các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn. Việc tuyên truyền bằng hình thức xuống tận nhà dân như vậy sẽ giúp cử tri dễ tiếp nhận thông tin, hoặc có vấn đề gì chưa hiểu sẽ được thành viên tổ tuyên truyền giải đáp trực tiếp.

Còn Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Viễn đã phối hợp ra mắt mô hình “Tổ 3 cùng” (cùng tìm hiểu, cùng chia sẻ, cùng đi bầu) với 22 thành viên. Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết thông qua nhiều hình thức như: xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền, lồng ghép tuyên truyền thông qua sinh hoạt chi, tổ, hội đoàn thể… các thành viên trong tổ sẽ trở thành những tuyên truyền viên chia sẻ các thông tin về bầu cử đến với cử tri, đồng thời vận động bà con thực hiện việc bỏ phiếu đúng theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ Nguyễn Thị Kim Hân thông tin, ngoài ra mắt các mô hình, Mặt trận các cấp còn thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền bầu cử. Đó là phối hợp với tuyên giáo cấp ủy tổ chức 8 hội nghị triển khai luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về bầu cử cho trên 400 người là chức sắc, chức việc, tôn giáo, dân tộc, thân nhân kiều bào, hộ tiểu thương tham gia; tổ chức tuyên truyền được 9 cuộc tại các điểm chùa, nhà thờ, các cơ sở thờ tự của phật giáo Cao Đài, Hòa Hảo. Bên cạnh đó, còn thành lập 80 nhóm zalo, facebook tuyên truyền về bầu cử với 1.500 thành viên tham gia…

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền từ đây đến ngày bầu cử, nhất là phối hợp tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng rôn, pano, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn và thông qua mạng xã hội”, bà Hân cho biết thêm.

Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành cũng đang tích cực, khẩn trương tuyên truyền bầu cử. Nổi bật là phát huy vai trò của các tổ tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được thành lập ở tất cả 58 ấp trên địa bàn. “Nếu trước đây, mỗi tổ tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật của các ấp chỉ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần để cung cấp thông tin pháp luật đến với người dân thì nay sinh hoạt mỗi tuần 1 lần để góp phần tuyên truyền, phổ biến thông tin về bầu cử đến với cử tri”, ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết.

Cũng theo ông Bỉnh, Mặt trận huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền bầu cử tại Hội thánh tin lành Đông Phú ở thị trấn Mái Dầm và nhà thờ Họ đạo Cái Chanh ở xã Đông Thạnh; đồng thời tuyên truyền thông qua băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống truyền thanh…

Mặt trận huyện Châu Thành phối hợp tuyên truyền bầu cử tại Hội thánh Tin lành Đông Phú, ở thị trấn Mái Dầm.

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, thực hiện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Mặt trận các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như quyền và nghĩa vụ của cử tri cần phải làm để góp phần tổ chức thành công sự kiện chính trị quan trọng này. Việc tuyên truyền được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, băng rôn, khẩu hiệu trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là nhiều nơi còn tổ chức ra mắt thực hiện nhiều mô hình tuyên truyền rất thiết thực, hiệu quả, giúp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi thông tin về bầu cử đến với cử tri.

“Từ đây đến ngày bầu cử, Mặt trận các cấp sẽ tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Bên cạnh đó còn tập trung tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi của cử tri trong ngày bầu cử 23-5; tuyên truyền về vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hoạt động kiểm tra, giám sát bầu cử…”, ông Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>