Đơn vị điểm tích cực chuẩn bị đại hội

10/10/2018 | 09:10 GMT+7

Hai đơn vị điểm được UBMTTQ Việt Nam tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đại hội Mặt trận cấp xã là UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A) và UBMTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy (thị xã Ngã Bảy) đã và đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội.

Tuyến lộ ở ấp So Đũa Lớn là công trình do UBMTTQ Việt Nam xã thực hiện để chào mừng đại hội.

Mấy tháng nay trời mưa nhiều, nhưng một số hộ dân ở ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, không còn cực khổ đi lại do tuyến lộ độc đạo trong ấp đã được xây dựng mới thông thoáng, kiên cố.

Theo lời bà Trần Thị Thu Thủy, ở ấp So Đũa Lớn, tuyến lộ này trước đây nhỏ hẹp, hễ mưa là đọng nước, một số người té ngã khi xe máy vấp phải “ổ gà, ổ voi”. Khổ nhất là mấy học sinh đi học khó khăn, hay những lúc chở người già đau yếu, bệnh tật ra lộ lớn...

Thấy tuyến lộ ở ấp So Đũa Lớn gây khó khăn cho cuộc sống người dân nên UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Xuân kêu gọi xã hội hóa xây dựng mới tuyến lộ này. Biết đây là việc cần làm nên gia đình bà Thủy và hàng xóm không ngần ngại bỏ công sức đắp nền hạ, góp tiền để mua vật tư. Sự đồng thuận của bà con giúp tuyến lộ dài 300m, rộng 3,5m nhanh chóng xây dựng hoàn thành.

Ngoài ý nghĩa phục vụ dân sinh, tuyến lộ ở ấp So Đũa Lớn còn là công trình chào mừng đại hội của Mặt trận xã Thạnh Xuân. Ngoài ra, còn thực hiện 2 công trình khác là lắp đèn chiếu sáng ở ấp Láng Hầm C và nâng cấp đường dẫn cầu Cựa Gà ở ấp Trầu Hôi A, góp phần tạo không khí sôi nổi và tăng thêm phần ý nghĩa hướng về đại hội.

Không chỉ thực hiện xong 3 công trình chào mừng, Mặt trận xã Thạnh Xuân còn thực hiện các bước chuẩn bị đại hội đúng theo kế hoạch đề ra và bám sát theo hướng dẫn của Mặt trận tỉnh, huyện. Đến nay, việc xây dựng văn kiện đã cơ bản hoàn thành; thể hiện rõ nét về kết quả đạt được, hạn chế gặp phải và những bài học kinh nghiệm cần rút ra của nhiệm kỳ 2013-2018. Nhất là đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đặc biệt là cơ cấu nhân sự trong nhiệm kỳ mới đã được chuẩn bị kỹ lưỡng gồm 41 người, trong đó có 12 người ngoài Đảng. Ông Trần Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Xuân, cho biết: “Sự năng nổ, nhiệt huyết, đồng lòng của các ủy viên đã giúp UBMTTQ Việt Nam xã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2013-2018. Với ý nghĩa như vậy nên chúng tôi thực hiện công tác nhân sự rất chặt chẽ, đảm bảo lựa chọn những người thật sự có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công tác Mặt trận để đưa vào cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ mới”.

Trong khi đó, UBMTTQ phường Ngã Bảy đã chủ động thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ rất sớm trên cơ sở các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Mặt trận tỉnh, Thị ủy và Đảng ủy phường. “Các bước chuẩn bị cho đại hội từ xây dựng văn kiện đến đề án nhân sự đều được chúng tôi thực hiện chu đáo, chặt chẽ, chất lượng. Đến nay đã cơ bản hoàn tất”, ông Phạm Quốc Khởi, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy, cho biết.

Giống như Mặt trận xã Thạnh Xuân, Mặt trận phường Ngã Bảy cũng thực hiện nhiều công trình để chào mừng đại hội. Nổi bật là xây dựng mới lộ giao thông nông thôn tuyến Kênh 500 ở khu vực 5 dài 900m, ngang 2,5m theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; vận động người dân đóng góp ngày công lao động để chỉnh trang, lát gạch vỉa hè các tuyến đường nội ô trên địa bàn phường; sửa chữa nhà tình thương…

Nhìn chung, hai đơn vị Mặt trận cấp xã được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ xây dựng văn kiện đến đề án nhân sự của nhiệm kỳ mới. Đây là cơ sở để tin tưởng họ có thể tổ chức đại hội có chất lượng, chu đáo như mong đợi, dù thời gian tới đó không còn nhiều (dự kiến cuối tháng 10).

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>