Giúp hộ nghèo đón tết thêm đầy đủ, an vui

09/02/2021 | 09:39 GMT+7

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, người làm công tác Mặt trận của tỉnh lại tất bật thực hiện các hoạt động chăm lo, góp phần giúp cho các hộ nghèo trên địa bàn đón tết sung túc hơn.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo do Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh hỗ trợ.

Trong năm 2020, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp phối hợp triển khai xây dựng 13 mô hình sinh kế hỗ trợ cho 200 hộ nghèo với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 4,08% xuống còn 3,1%. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh phúc lợi xã hội, “Tết vì người nghèo” được hơn gần 320 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ vận động đã tổ chức triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ chăm lo cho người nghèo, các trường hợp khó khăn đột xuất và xây dựng hàng trăm công trình dân sinh... Sự chăm lo ấy được thực hiện tích cực hơn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Theo đó, bằng nhiều phương pháp vận động, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên ngày càng kết nối được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh kịp thời hỗ trợ tết cho người nghèo.

Gia đình bà Võ Thị Kiến, ở khu vực 7, phường IV chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021 trong căn nhà mới. Căn nhà dù không to đẹp nhưng giúp vợ chồng bà không còn nỗi lo mưa tạt gió lùa. “Tôi mừng đến không ngủ được. Nếu không có Mặt trận và Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo hỗ trợ thì không biết đến khi nào vợ chồng tôi mới có được căn nhà mới. Chúng tôi rất trân quý và biết ơn sự chăm lo này”, bà Kiến bộc bạch.

Ngoài gia đình bà Kiến, còn có 49 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh bàn giao nhà đại đoàn kết đợt này. Qua thống kê, từ nguồn vận động xã hội hóa, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tổ chức bàn giao 135 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo dịp Tết Tân Sửu 2021, tổng trị giá hơn 5,6 tỉ đồng. Có nhà mới đã giúp cho hộ nghèo đón tết được ấm cúng, an vui hơn…

Bên cạnh hỗ trợ nhà đại đoàn kết, Mặt trận còn vận động xã hội hóa hỗ trợ nhiều phần quà tết. Gần đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ phối hợp với Ngân hàng Kiên Long tặng mỗi phần quà tết trị giá 500.000 đồng cho 50 hộ nghèo. Đây là năm thứ tám Ngân hàng Kiên Long đồng hành cùng Mặt trận thị xã thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Còn Mặt trận phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy đã vận động nhà hảo tâm tặng 50 phần quà cho hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường. Ông Phạm Quốc Khởi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy, cho hay: “Chúng tôi đã vận động mỗi cơ sở thờ tự trên địa bàn trao tặng hàng trăm phần quà trị giá từ 250.000-300.000 đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó cho thấy sự quan tâm chăm lo của Mặt trận dành cho người dân mỗi dịp tết đến xuân về”.

Trực tiếp dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết và trao quà tết cho hộ nghèo, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ: “Những căn nhà đại đoàn kết cùng nhiều phần quà tết được trao thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận dành cho hộ nghèo, góp phần giúp bà con đón tết được sung túc hơn”.

Với nghĩa cử đẹp “của cho không bằng cách cho”, Mặt trận, các tổ chức thành viên đang cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mang hơi ấm ngày tết đến với từng hộ nghèo để ý Đảng, tình xuân và lòng dân thêm bền chặt.

Qua thống kê sơ bộ, đến ngày 2-2, Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động được hơn 36.000 phần quà trao cho hộ nghèo vào dịp Tết Tân Sửu 2021, tổng trị giá hơn 16 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>