Hàng trăm công trình, phần việc chào mừng đại hội

30/09/2020 | 08:39 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động thực hiện những công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, góp phần vào việc chăm lo đời sống người dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

Lễ khánh thành cầu Ba Mau, ở ấp Bình Lợi, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ - công trình thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Cấp ủy, chính quyền và người dân ở khu vực Bình Hiếu, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ thời gian gần đây rất phấn khởi khi cầu, đường của ấp đã được đầu tư xây dựng mới. Cụ thể, tuyến đường xuống cấp của ấp ngày nào đã được xây dựng mới có chiều dài 1,2km với tổng kinh phí xây dựng 1,5 tỉ đồng theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Trên tuyến đường này còn có 2 cây cầu bị xuống cấp cũng được Mặt trận vận động Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh hỗ trợ kinh phí 280 triệu đồng để xây dựng mới, giúp hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn khu vực Bình Hiếu.

Ông Nguyễn Hoàng Khởi, Trưởng Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, chia sẻ: “Tín đồ phật giáo Hòa Hảo lúc nào cũng thể hiện tinh thần “Vì đạo pháp, vì dân tộc”, làm nhiều việc từ thiện để đem lại lợi ích cho cộng đồng. Cho nên, khi thấy cầu, đường ở khu vực Bình Hiếu bị xuống cấp, Ban đại diện đã vận động tín đồ đóng góp xây dựng để phục vụ dân sinh tốt hơn”. 

Ông Trịnh Văn Mạnh Tường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết: “Đây là những công trình rất thiết thực để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Việc cầu đường được xây dựng đã tạo điều kiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân được dễ dàng hơn”.

Tương tự, người dân ở ấp Bình Lợi, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, cũng rất phấn khởi khi công trình cầu Ba Mau dài 22m, ngang 2,5m, với kinh phí xây dựng 160 triệu đồng do Công ty kinh doanh bất động sản Nam Khang Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ mới đây đã khánh thành và đưa vào sử dụng.

Ông Bạch Thái Điểu, ở ấp Bình Lợi, xã Long Bình, cho biết: “Cầu Ba Mau trước đây xuống cấp trầm trọng, rất trơn trượt vào mùa mưa. Nay cầu được xây dựng mới kiên cố, rộng rãi nên người dân rất vui mừng”.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, thông tin, Mặt trận các cấp ở thị xã đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Cụ thể, xây dựng 6 cây cầu, 5,2km lộ giao thông nông thôn trị giá hơn 2,4 tỉ đồng; vận động hỗ trợ 61 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá hơn 1,9 tỉ đồng; hỗ trợ 2.200 phần quà, 20 suất học bổng, 10 chiếc xe đạp… Tổng giá trị các công trình, phần việc của thị xã đến nay gần 5 tỉ đồng.

Trong khi đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh đã vận động xây dựng 18 công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Nổi bật như xây dựng 9 công trình cầu, 6 tuyến đường, 2 căn nhà đại đoàn kết và 1 công trình thắp sáng… có tổng trị giá hơn 6,6 tỉ đồng. 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, từ đầu năm đến nay, tùy theo tình hình thực tế mà Mặt trận các địa phương đã chọn thực hiện những công trình, phần việc thích hợp, chủ yếu là nâng cấp, sửa chữa lộ giao thông nông thôn, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo… Tính đến nay, Mặt trận các cấp đã vận động, xây dựng 179 nhà đại đoàn kết; 125 cây cầu, lộ giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội khác. Các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp của Mặt trận đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, làm giảm khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Cùng với thực hiện các công trình, phần việc, Mặt trận còn tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang ý nghĩa quan trọng trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>