Háo hức với Ngày hội đại đoàn kết

14/11/2018 | 08:00 GMT+7

Như thường lệ, giữa tháng 11 hàng năm là thời điểm các khu dân cư trên địa bàn tỉnh sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để gắn kết mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân và Nhân dân với nhau thêm bền chặt.

Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau, đang tất bật dọn dẹp nhà thông tin ấp để chuẩn bị cho ngày hội.

Vừa thực hiện xong việc bình xét các danh hiệu văn hóa ở khu dân cư là ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, bắt tay ngay vào việc chuẩn bị tổ chức ngày hội ở ấp mình.

Ông Tôn cũng tranh thủ đến từng hộ dân để gửi thư mời và vận động bà con treo cờ Tổ quốc khi diễn ra ngày hội. Bởi theo ông, được thị trấn chọn làm điểm tổ chức ngày hội nên công tác chuẩn bị phải chu đáo hơn so với mọi năm.

Vào ngày 16-11, ấp 5 sẽ tổ chức ngày hội tại nhà thông tin. Do diện tích khá hẹp nên cán bộ nơi đây chủ động che thêm vài căn rạp để có không gian bố trí bàn ghế cho dân ngồi. Khi kinh phí được hỗ trợ không nhiều nên Chi bộ ấp 5 tranh thủ vận động thêm nguồn xã hội hóa để tổ chức ngày hội thêm trọn vẹn. Sau buổi lễ, nơi đây còn tổ chức bữa cơm đoàn kết để mọi người cùng chung vui.

Nếu như Chi bộ ấp khẩn trương lo công tác chuẩn bị thì người dân cũng râm ran bàn tán về việc tham dự ngày hội. Cầm trên tay thư mời, ông Lê Văn Luân cho biết sẽ sắp xếp việc gia đình để đến dự thật sớm. Tuổi đã ngoài 60, nhưng lão nông này vẫn hăng hái tham dự ngày hội đầy đủ và liên tục nhiều năm liền.

“Nhờ dự ngày hội mà tôi biết được nhiều thông tin bổ ích, bởi thường ngày chỉ lo chuyện làm ăn nên không thể nắm bắt kịp thời tình hình phát triển của địa phương. Đặc biệt là được gặp lại bạn bè thân thiết mà đôi khi cả năm không gặp. Xóm giềng gặp gỡ rồi hàn huyên tâm sự đủ điều, từ đó mà tình làng nghĩa xóm kết chặt hơn”, ông Luân chia sẻ.

Theo ông Hồ Trí Trung, Trưởng ấp 5, ngày hội năm nay sẽ vui hơn mọi năm vì tình hình kinh tế - xã hội và đời sống người dân ở ấp có bước chuyển biến rõ rệt. Nổi bật là có hơn 97% hộ được công nhận gia đình văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 91,75%...

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội ở ấp 5 đã hoàn tất nhưng ông Trung vẫn còn không ít trăn trở. “Những năm trước, chúng tôi gửi thư mời đến tất cả hộ dân trong ấp, song do bận việc làm ăn nên chỉ phân nửa số hộ đến. Năm nay, tôi hy vọng người dân sẽ tranh thủ chút thời gian để dự ngày hội, vì đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ấp”, ông Trung bày tỏ.

Những ngày này, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Nàng Mau, thường bận rộn đến kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ các ấp trong công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội. Đi đến đâu ông cũng lưu ý ấp phải trang trí cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền đúng theo hướng dẫn.

“Với phương châm tổ chức Ngày hội an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nên Đảng ủy thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội và chỉ đạo các ấp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này. Toàn thị trấn có 5 điểm tổ chức, đến nay công tác chuẩn bị cho ngày hội ở các khu dân cư đã hoàn tất”, ông Hùng nói.

Không khí rộn rã, háo hức chào đón ngày hội ở thị trấn Nàng Mau cũng là không khí chung trên địa bàn huyện Vị Thủy. Năm nay, toàn huyện có 75 điểm tổ chức, trong đó vào ngày 16-11, 10 đơn vị điểm của các xã, thị trấn tổ chức ngày hội, các điểm còn lại sẽ tổ chức đồng loạt vào ngày 17 và 18-11.

Đáng chú ý là 100% ấp trên địa bàn huyện đều nỗ lực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng. Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn treo băng rôn tuyên truyền về ngày hội trên các trục đường chính.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết: “Có 25 tập thể và 170 cá nhân được UBND huyện trao giấy khen tại ngày hội sắp tới. Tất cả đều là những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, gương người tốt, việc tốt. Được xướng tên trên bục khen thưởng là niềm vui, là động lực để bà con tích cực tham gia có hiệu quả hơn nữa các phong trào ở xóm, ấp thời gian tới”.

Không khí háo hức, vui tươi, rộn rã chào đón ngày hội đã hiện diện khắp nơi trên địa bàn tỉnh và nơi nào cũng cố gắng tổ chức thật tốt. Bởi đây là cơ hội để nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ. Đồng thời, tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>