Hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo, dân tộc hoạt động

08/01/2020 | 09:10 GMT+7

(HG) - UBMTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá, tình hình các tổ chức tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh năm qua ổn định, sinh hoạt thuần túy tôn giáo.

Đặc biệt là tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: phát cơm tại các bệnh viện, khám chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương... với tổng trị giá hơn 47 tỉ đồng.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đến thăm, tặng quà cho các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Chol - Chnam - Thmay.

Ngành chức năng của tỉnh cũng có nhiều hoạt động hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo, dân tộc nâng cao chất lượng hoạt động. Cụ thể là tạo điều kiện cho Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh, cấp huyện tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2563-DL.2019 và khóa an cư kiết hạ năm 2019; hướng dẫn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Khmer tổ chức Tết cổ truyền Chol - Chnam - Thmay và các lễ hội truyền thống.

Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh còn phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai công tác dân vận trong đồng bào dân tộc, tôn giáo tại xã Lương Nghĩa, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ và Kế hoạch tổ chức Hội thi tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2019...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>