Mái ấm cho Mẹ Việt Nam anh hùng đón tết

09/01/2019 | 08:26 GMT+7

Những ngày đầu năm mới 2019, Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Hường, ở ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, vui mừng vì được ở trong căn nhà mới ấm áp.

Quang cảnh lễ trao nhà cho mẹ Huỳnh Thị Hường (ngồi, giữa).

Đây là một trong 3 căn nhà tình nghĩa do Hội đồng hương Cần Thơ - Hậu Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ thông qua Ban vận động Quỹ vì người nghèo và An sinh phúc lợi xã hội tỉnh Hậu Giang.

Khởi công từ tháng 10-2018, sau gần 3 tháng, căn nhà đã hoàn tất. Ngôi nhà nhỏ, đơn sơ nhưng đủ đầy nghĩa tình với diện tích 60m2, trị giá hơn 80 triệu đồng. Trong đó, các cô, chú thành viên Hội đồng hương Cần Thơ - Hậu Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, nguồn từ ngân sách theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ 20 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và xóm giềng giúp đỡ…

Nhân lễ bàn giao nhà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của UBND thành phố Vị Thanh và xã Hỏa Tiến còn tặng mẹ Hường những phần quà là vật dụng thiết yếu trong gia đình.

Mẹ Huỳnh Thị Hường năm nay 92 tuổi, có chồng và người con trai duy nhất hy sinh khi tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Việc góp sức xây dựng nhà mới cho mẹ giúp gia đình mẹ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong không khí đầm ấm hôm ấy, mẹ vui lắm, móm mém cười và nói rất nhiều lần: “Có nhà mới ăn tết rồi, mẹ sẽ sống thêm vài năm cho thỏa!”.

Tuy đôi chân không còn đi được nữa nhưng bác Cao Minh Thì, Chủ tịch Hội đồng hương Cần Thơ - Hậu Giang, cũng đến tận nơi thăm mẹ, giao nhà và cứ thế hai người già cứ ôm nhau vui mừng rơi nước mắt.

Chị Huỳnh Ngọc Quý, cháu gọi mẹ Hường bằng dì đang ở chăm sóc mẹ cũng rơm rớm nước mắt, luôn miệng cảm ơn. Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lê Hoàng Khiêm, Bí thư Đảng ủy xã Hỏa Tiến, nói: “Ngôi nhà mới là món quà ý nghĩa không chỉ là vật chất mà còn là tinh thần trong những năm tháng không nhiều còn lại của mẹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, chăm sóc mẹ sống vui, sống khỏe và thường xuyên bảo quản ngôi nhà thật tốt”.

Xã Hỏa Tiến có 133 hộ gia đình chính sách, 13 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có hai mẹ còn sống. Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận cùng các tổ chức thành viên đã và đang chăm sóc để gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân chung của toàn xã.

Bài, ảnh: TUYẾT AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>