Nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch

09/02/2021 | 09:40 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận và đoàn thể các cấp tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Mặt trận và đoàn thể các cấp trong tỉnh đang tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể là trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nâng cao nhận thức cho dân về các biện pháp ứng phó và chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Mặt trận các cấp tranh thủ với các vị ủy viên, tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự và tổ chức thành viên tuyên truyền người dân theo đạo về sự nguy hiểm của dịch Covid-19; hạn chế thấp nhất tổ chức các lễ hội, tập trung đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Ngoài ra, đấu tranh, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống người dân; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh nhưng không chủ quan, lơ là và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K: “Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế” và kích hoạt lại ứng dụng Bluezone.

Thực hiện sự chỉ đạo của trên, Mặt trận các cấp ở huyện Long Mỹ đã chủ động, tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Bà Lê Thị Tuyết Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xà Phiên, cho biết: “Chúng tôi thực hiện tuyên truyền thông qua nhiều hình thức cũng như phối hợp với các cơ sở thờ tự để tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer và tín đồ phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch”.

Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, đánh giá, hệ thống Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền vận động các gia đình có người thân đi làm ăn xa trở về địa phương dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 phải chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành y tế. Tại các điểm trao quà cho hộ nghèo của huyện và các xã, thị trấn đều thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn; tích cực triển khai thông điệp 5K để người dân nắm rõ và thực hiện tốt.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cũng đang được Mặt trận và đoàn thể trên địa bàn huyện Châu Thành A tập trung thực hiện. Ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, cho rằng, Mặt trận từ huyện đến cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên đến tận hộ gia đình để phát tờ rơi tuyên truyền và lồng ghép tuyên truyền miệng để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đặc biệt là tuyên truyền người dân có con em ở xa nếu về quê đón Tết Tân Sửu 2021 thì phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch theo quy định...

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đánh giá, với vai trò, trách nhiệm của mình, Mặt trận các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương, trưởng các ấp, khu vực giám sát dịch ở khu dân cư; khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và của ngành chuyên môn; kịp thời phát hiện và thông báo cho chính quyền đối với những trường hợp không tự giác khai báo, không tự giác cách ly theo yêu cầu của ngành y tế…

“Chúng tôi còn tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang. MTTQ các cấp đã tranh thủ gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức tôn giáo, người đứng đầu các cơ sở thờ tự trên địa bàn để tuyên truyền, vận động tạm dừng các hoạt động lễ hội và phối hợp cùng với MTTQ tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Sơn cho biết thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>