Nghe cán bộ hưu trí và người dân nói

10/07/2019 | 07:11 GMT+7

Mới đây, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy phối hợp với UBMTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến cán bộ hưu trí và Nhân dân năm 2019. Đây là diễn đàn ý nghĩa để Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của người dân.

Người dân tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, ngành chức năng thị xã đã tuyên truyền cho cán bộ hưu trí và Nhân dân về tình hình tai nạn giao thông đường bộ hiện nay còn diễn biến phức tạp và kêu gọi mọi người cần có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần giữ gìn cảnh quan trên địa bàn sạch, đẹp…

Khi nghe hết những nội dung tuyên truyền, ông Nguyễn Trung Thơm, cán bộ hưu trí ở xã Đại Thành, cảm thấy rất tâm đắc vì biết thêm nhiều kiến thức bổ ích cho cuộc sống.

“Tôi thấy nội dung tuyên truyền hôm nay gắn bó mật thiết với cuộc sống người dân. Trong đó, tâm đắc nhất là nội dung về thực hiện bảo vệ môi trường đô thị. Đây là một vấn đề không dễ để thực hiện. Thông qua tuyên truyền tại hội nghị sẽ giúp người dân biết được trách nhiệm của mình cần làm gì để góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng đô thị thêm đẹp”.

Không chỉ tuyên truyền, thông qua hội nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã cũng muốn lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ hưu trí và người dân về những vấn đề có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của thị xã hiện nay.

Ông Lê Hồng Châu, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, phản ánh thủ tục khi khám, chữa bệnh còn rườm rà, bệnh nhân phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân gốc để đối chiếu, còn bản photo là không được. Đồng thời mong muốn các cấp, các ngành có chính sách hỗ trợ kinh phí cho phó chủ tịch hội người cao tuổi xã, phường, chi hội trưởng người cao tuổi ấp, khu vực để họ có điều kiện hoạt động tốt hơn.

Còn ông Phạm Văn Lương, khu vực 3, phường Ngã Bảy, mong muốn các cấp chính quyền quan tâm tạo việc làm tại chỗ cho người lao động ở địa phương bằng cách mở các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp để người dân không phải bỏ quê đi làm ăn xa.

Ông Lương còn cho rằng việc quy hoạch và công tác sửa chữa các tuyến đường trong thị xã chưa đồng bộ, có những con đường làm dở dang nhiều năm chưa hoàn thành, độ cao giữa các con đường không đồng đều dẫn đến có nơi đường ngập úng, không thoát nước được.

“Như đường Nguyễn Thị Xem, vào mùa mưa nước, từ các nơi khác cao hơn đều đổ về con đường này gây ngập úng, nước hôi thối không thoát được gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Hay đường Đoàn Văn Chia, Nguyễn Văn Nết năm nào cũng bị ngập. Chúng tôi đề nghị với các cấp lãnh đạo chú ý quan tâm sớm khắc phục nâng cao các con đường này”, ông Lương dẫn chứng.

Ông Lương cũng đề nghị ngành chức năng quan tâm đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán nhậu, quán karaoke, nhất là về giờ giấc hoạt động và âm thanh để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con trong khu vực.

Ngoài ông Châu, ông Lương, hàng chục ý kiến phát biểu đầy tâm huyết hôm đó của cán bộ hưu trí và người dân đã phản ánh nhiều vấn đề mà thị xã còn gặp phải trong phát triển.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị xã đã cầu thị ghi nhận những ý kiến, đề xuất, đồng thời giải thích, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những kiến nghị vượt thẩm quyền, lãnh đạo thị xã ghi nhận và sớm phản ánh đến ngành chức năng để giải quyết.

Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, cho biết, thông qua tổ chức hội nghị này, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của dân. Từ đó đề đạt đến cấp ủy, chính quyền triển khai các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hợp lòng dân.

Cùng tham dự hội nghị hôm đó, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết việc tổ chức hội nghị để vừa tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và vừa ghi nhận ý kiến của người dân đang được Mặt trận các cấp trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua đó, góp phần làm khắng khít hơn nữa mối quan hệ giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>