Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận

13/03/2019 | 08:42 GMT+7

Nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực đã được Mặt trận các cấp thực hiện để chào mừng Đại hội Mặt trận huyện Phụng Hiệp lần thứ XI, diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-3.

Vợ chồng chị Hà Thị Diễm (đứng), ở ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, phấn khởi vì được hỗ trợ nhà đại đoàn kết.

Lòng chị Hà Thị Diễm, ở ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, mấy ngày qua nhẹ nhõm hẳn vì giảm bớt một phần gánh nặng trong cuộc sống. Bởi mới đây, Mặt trận các cấp phối hợp với mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh đến bàn giao cho gia đình chị căn nhà đại đoàn kết trị giá 54 triệu đồng. Căn nhà nhỏ, kiên cố mới xây còn vương vãi vôi trắng, trống trải vì không có đồ vật gì quý giá, nhưng lại ấm áp tình nghĩa của một gia đình nghèo.

Nhà có ít đất canh tác, rồi hai đứa con nhỏ lần lượt ra đời, trong khi mắt của chị Diễm bị viêm giác mạc mấy năm nay khiến gia đình lâm vào cảnh khốn khó. Căn nhà cũ trước đây xập xệ nhưng việc cất lại nhà mới là điều quá sức với vợ chồng chị. Vậy nên, căn nhà đại đoàn kết do Mặt trận xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ trở thành cứu cánh cho vợ chồng nghèo. Càng vui hơn khi mạnh thường quân còn hỗ trợ chi phí để thay giác mạc mắt cho chị Diễm.

Hôm mọi người đến trao nhà, chị Diễm còn đeo kính đen, mắt chưa nhìn thấy rõ nhưng vẫn cùng chồng niềm nở tay bắt mặt mừng đón khách. “Từ nay, cuộc sống gia đình tôi sẽ bước sang trang mới”, chị Diễm bộc bạch.

Rồi nhiều phần quà gồm tiền, nhu yếu phẩm được chính quyền địa phương và mạnh thường quân gửi tặng cho gia đình chị Diễm. Ai cũng mong khi có được căn nhà mới thì vợ chồng này sẽ an cư lạc nghiệp.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hiệp Hưng Huỳnh Văn Ly hôm đó cũng tất bật tiếp gia đình chị Diễm lo việc trong ngoài. Mỗi lần làm lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thì ông luôn nhiệt tình như vậy. Ông Ly cho biết, tới đây xã sẽ khởi công xây dựng thêm 20 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng do mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Cùng với hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, Mặt trận xã Hiệp Hưng còn được hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu và 1 tuyến lộ giao thông nông thôn tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Đây thật sự là những công trình rất ý nghĩa để chào mừng đại hội Mặt trận huyện, tỉnh tới đây.

Ông Nguyễn Văn Nam, ở ấp Quyết Thắng B, xã Hiệp Hưng, chia sẻ: “Khi chính quyền vận động xây dựng lại tuyến đường dài 1.500m trên địa bàn ấp thì tôi sẵn sàng hiến đất, bỏ ngày công lao động để đắp taluy và giám sát việc thi công. Tuyến đường có bề ngang 2m này hoàn thành khiến người dân vô cùng phấn khởi”.

Thống kê trên toàn địa bàn huyện Phụng Hiệp, Mặt trận các cấp đã và đang thực hiện 20 công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận huyện lần thứ XI, trong đó có 14 công trình làm lộ giao thông và 6 công trình xây dựng cầu. Đối với huyện có địa bàn rộng, bộ mặt nông thôn còn nhiều khó khăn như Phụng Hiệp thì số lượng cầu, đường được xây dựng như thế sẽ góp phần phục vụ có hiệu quả cuộc sống người dân.

Theo ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, Mặt trận huyện đã phát động thi đua và khuyến khích Mặt trận các xã, thị trấn tùy theo điều kiện thực tế ở đơn vị mình mà thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận các cấp. Đến nay, các xã, thị trấn đều thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc chào mừng. Đặc biệt, mỗi nơi còn vận động người dân xây dựng kè sinh thái để chống sạt lở…

“Những công trình, phần việc như vậy góp phần tô thắm thêm ý nghĩa của Đại hội Mặt trận huyện tới đây. Quan trọng hơn là cho thấy được vai trò, trách nhiệm và sự đồng hành của tổ chức Mặt trận trong xây dựng, phát triển quê hương, chăm lo đời sống người dân”, ông Nguyễn Hồng Đức nhấn mạnh.     

Công tác chuẩn bị đại hội cơ bản hoàn tất

Đại hội Mặt trận huyện Phụng Hiệp lần thứ XI sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-3. Công tác xây dựng văn kiện trình tại đại hội đã hoàn tất; đề án nhân sự của nhiệm kỳ mới có 65 người nhận được sự thống nhất cao từ Huyện ủy và UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Từ đây đến ngày diễn ra đại hội, Mặt trận huyện sẽ tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động, vận động Nhân dân trên địa bàn vệ sinh cảnh quan môi trường ở khu dân cư được sạch đẹp. Ngoài ra, sẽ hướng dẫn cho Mặt trận các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên chuẩn bị các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng và hình ảnh hoạt động tại địa điểm diễn ra đại hội.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>