Những cây cầu đoàn kết

11/04/2018 | 08:15 GMT+7

Tiến tới kỷ niệm 43 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 15 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh triển khai và thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, ấn tượng nhất là những cây cầu được thực hiện với tinh thần đoàn kết.

Ông Huỳnh Hữu Kế (thứ ba từ trái qua), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh. Ảnh: CẨM LÌNH

Hơn 1 tháng nữa thì cầu Bờ Bao sẽ được khánh thành. Khoảng cách không gian giữa kênh Hậu Giang 3, ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp sẽ được nối liền. Theo thiết kế, cầu được xây dựng dài 27m, ngang 3m, tạo điều kiện để người dân đi lại, giao thương dễ dàng.

Đây là một trong 3 cây cầu nông thôn (trên các tuyến kênh Bờ Bao, kênh Hậu Giang 3 và kênh Ngang) được khởi công và hoàn tất trong đợt thi đua kỷ niệm 43 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 15 năm thành lập tỉnh. Tổng kinh phí xây dựng 1,3 tỉ đồng do ông Bùi Văn Hai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thân nhân kiều bào, thành viên UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, vận động thành viên trong câu lạc bộ trên và các cá nhân, tổ chức trong, ngoài tỉnh đóng góp.

Ông Bùi Văn Hai nói: “Cả câu lạc bộ chúng tôi phấn khởi lắm, bà con vùng này cũng rất vui mừng. Hoàn thành 3 cây cầu này học sinh, cô bác đi qua lại, mua bán thuận tiện rồi, nông thôn có thể phát triển hơn nữa. Chúng tôi chỉ vận động kinh phí làm cầu, còn ngày công lao động và cơm nước cho đội thi công đều do người dân ở đây góp sức vô”.

Tại thành phố Vị Thanh, Câu lạc bộ Vận động kiều bào chỉnh trang đô thị cũng đang gấp rút thi công 4 cây cầu bắc ngang kênh Vị Bình, Mười Lăm, Thạnh Lợi và Lung Nia, tổng kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó cầu Lung Nia sẽ nối ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh với xã Hòa Lợi, Hòa Thuận, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Giữa cái nắng tháng 4, ông Lê Văn Sáu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vận động kiều bào chỉnh trang đô thị, vẫn lăng xăng vận chuyển vật tư, bà con thì người cơm kẻ nước hỗ trợ đắc lực cho đội thi công. Ông Sáu cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành đưa vào sử dụng cầu trên địa bàn Thạnh Lợi. Cả đội hăng hái thi công không nghỉ trưa, cố gắng hoàn tất những công trình trước ngày 30-6-2018”.

Đó là một số công trình, phần việc tiêu biểu của UBMTTQ cấp huyện hưởng ứng đợt thi đua thứ nhất năm 2018 do Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động.

Bên cạnh ý nghĩa chung là nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất diệt của Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, đợt thi đua còn tập trung hướng dẫn Nhân dân phát huy sức mạnh đoàn kết, phát huy nội lực góp phần xây dựng quê hương. MTTQ Việt Nam tỉnh đã và đang tập trung vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vùng căn cứ kháng chiến, vùng có nhiều gia đình chính sách còn khó khăn.

Ông Huỳnh Hữu Kế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh: “Phong trào thi đua đã được triển khai xuống mặt trận cấp huyện, xã và hiện mặt trận các cấp đang thực hiện các công trình, phần việc như giao thông nông thôn, mô hình kinh tế giúp nhau thoát nghèo bền vững, vận động xây cất nhà đại đoàn kết... Chúng tôi mong muốn những công trình, phần việc này sẽ tạo điều kiện giải quyết cơ bản những khó khăn, từng bước hỗ trợ Nhân dân lao động, sản xuất nâng cao đời sống; và chúng tôi cũng đề nghị chính quyền địa phương, người dân bảo quản, trùng tu các công trình được thụ hưởng để chất lượng sử dụng tốt hơn, lâu hơn”.

Những nhịp cầu mang ý nghĩa đoàn kết đang nối từng đôi bờ. MTTQ các cấp trong tỉnh đang cùng chính quyền địa phương nối chặt ý Đảng với tình dân.

TUYẾT AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>