Thiết thực chào mừng đại hội

27/05/2020 | 08:17 GMT+7

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy đã phát động cho Mặt trận các xã, phường đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuyến lộ rộng 3m, dài 1,2km ở ấp Đông Bình do Mặt trận xã Tân Thành vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và kinh phí làm nền hạ.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Lợi đăng ký xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Huỳnh Thị Hồng Tươi, hộ cận nghèo ở khu vực Xẻo Vông C, trị giá 50 triệu đồng (Mặt trận hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp). Theo nhiều người thì giá trị căn nhà này khá thấp nhưng đối với gia đình chị Tươi là một tài sản lớn.

Chồng chị mất sớm nên một mình chị phải bươn chải đủ nghề để có tiền lo cho hai đứa con nhỏ. “Căn nhà cũ trước đây xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa lại. Nhờ được Mặt trận vận động hỗ trợ căn nhà mới nên ba mẹ con tôi không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió”, chị Tươi chia sẻ.

Thấy chị Tươi phấn khởi mà lòng bà Phan Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Lợi, cũng vui theo. “Hoàn cảnh của ba mẹ con chị Tươi khó khăn vì không có đất sản xuất. Chúng tôi hy vọng căn nhà mới sẽ tiếp thêm niềm tin và nghị lực để chị phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”, bà Liên nói.

Hiện Mặt trận phường cũng đang tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng thêm nhà đại đoàn kết để san sẻ với những gia đình gặp khó khăn về nhà ở giống như trường hợp của chị Tươi.

Ngoài xây dựng nhà đoàn kết, Mặt trận phường Hiệp Lợi còn phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện việc thu gom rác, góp phần giúp môi trường sạch, đẹp trên tuyến đường ở khu vực Láng Sen A gắn với việc lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Ngã Bảy.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành cũng đăng ký thực hiện công trình vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và kinh phí làm nền hạ xây dựng tuyến lộ giao thông ở ấp Đông Bình. Tuyến lộ này từng được bê tông hóa rộng 2m nhưng do thời gian sử dụng đã lâu nên bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Văn Lịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành, cho biết: “Người dân ở ấp Đông Bình rất mong mỏi xây dựng lại tuyến lộ của ấp nên bà con đồng ý ngay khi chúng tôi mở lời vận động. Có người đã hiến đất và đóng góp số tiền gần 10 triệu đồng để làm nền hạ xây dựng tuyến lộ này. Sự đồng lòng, ủng hộ đó giúp cho tuyến lộ mới dài 1,2km, rộng 3m nhanh chóng được xây dựng hoàn thành”.

Không riêng phường Hiệp Lợi và xã Tân Thành, Mặt trận các xã, phường còn lại đều có đăng ký thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Ngã Bảy, chủ yếu là xây dựng mới, sửa chữa cầu, đường, hỗ trợ nhà đại đoàn kết, làm đẹp cảnh quan môi trường...

“Mỗi công trình, phần việc không chỉ làm quà chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố mà còn mang ý nghĩa phục vụ cho sự phát triển của địa phương và đời sống người dân. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp đậm nét của Mặt trận vào sự phát triển chung của thành phố”, ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, đánh giá.

Tiếp tục đóng góp vào thành công chung của Đại hội Đảng bộ thành phố, Mặt trận các cấp trên địa bàn sẽ tập trung triển khai, thực hiện hoàn thành các công trình, phần việc đã đăng ký. Đồng thời, phối hợp cùng các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền dưới nhiều hình thức về nội dung, ý nghĩa, thời gian, địa điểm của Đại hội Đảng bộ thành phố để người dân nắm, theo dõi.

Bên cạnh đó, vận động hộ gia đình ở các khu dân cư phát quang bụi rậm, dọn dẹp cảnh quan môi trường sạch đẹp để tạo không khí vui tươi, sôi nổi trước thềm diễn ra đại hội…

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>