Thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật

24/06/2020 | 08:23 GMT+7

Với sự chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác từ đầu năm đến nay.

Công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp do Mặt trận Tổ quốc thành phố Vị Thanh phát động thực hiện.

Hướng về đại hội đảng bộ các cấp

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh đã phát động cho hệ thống Mặt trận trên địa bàn vận động thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng đại hội. Kết quả, vận động xây dựng 4 cây cầu gồm: cầu Tư Mận, cầu Đập Đá ở phường III và cầu Trần Quang Diệu, cầu kênh Lò Đường ở xã Vị Tân; vận động xây dựng mới 2 tuyến đường ở xã Vị Tân và phường III…

Những công trình trên góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng địa phương và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân.

Trước đây, người dân ở khu vực 4, phường III muốn đi qua kênh Đập Đá phải lụy đò, tốn chi phí và thời gian. Giải quyết khó khăn ấy, Mặt trận phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền phường vận động kinh phí xã hội hóa xây dựng cầu dài 24m, ngang 1,7m. “Cầu được đưa vào sử dụng khiến người dân rất phấn khởi vì không còn chịu cảnh đò đưa rước như trước”, ông Trần Văn Việt, ở khu vực 4, phường III, cho biết.

Còn Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân gần đây phối hợp cùng Trưởng ban công tác Mặt trận các ấp thực hiện công trình đắp lề đường, phát quang, trồng hoa kiểng để xây dựng tuyến đường đẹp dài gần 2km ở ấp 2.

Ông Trương Tèo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, cho biết: “Thông qua việc làm này giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, đồng thời tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh môi trường sống sạch đẹp. Từ đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc”.

Cùng với xây dựng các công trình, Mặt trận các xã, phường trên địa bàn thành phố còn xây dựng và ra mắt 17 mô hình để chào mừng đại hội. Nổi bật có tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh ở khu vực 1, phường IV; tịnh xá Ngọc Chương chung tay vì người nghèo gắn với bảo vệ môi trường; cải tạo vườn tạp trồng cây ăn trái ở khu vực 1, phường IV…

Ông Danh Thừa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo Mặt trận các xã, phường tùy theo điều kiện thực tế mà tham mưu cho cấp ủy thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Đến nay, nhiều công trình, phần việc đã được triển khai thực hiện, khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân”.

Chung sức phòng dịch Covid-19

Bên cạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội, Mặt trận từ thành phố đến các xã, phường có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương, nhất là chăm lo cuộc sống người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức phát động, kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cá nhân trong và ngoài thành phố cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch. Tính đến cuối tháng 5, Mặt trận thành phố vận động và nộp vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh số tiền hơn 140 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp, mạnh thường quân còn quyên góp ủng hộ bằng hiện vật và nhu yếu phẩm như gạo, mì... tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng.

Toàn thành phố có hơn 300 người bán vé số và tất cả đều được Mặt trận vận động hỗ trợ gạo trong thời gian các công ty xổ số tạm ngưng phát hành. Được Mặt trận thành phố và phường V đến thăm hỏi, tặng 10kg gạo, bà Phạm Thị Kim Phụng, ở khu vực 2, bày tỏ vui mừng vì số gạo ấy giúp gia đình bà đỡ phần vất vả trong mấy ngày không mua bán.

Gia cảnh bà Phụng đáng thương khi chồng mất cách đây một năm vì bạo bệnh, chi phí lo cho mẹ già 81 tuổi và đứa con trai đang học lớp 11 phụ thuộc phần lớn vào số tiền kiếm được từ nghề của bà. Số gạo do Mặt trận các cấp vận động hỗ trợ giá trị không lớn nhưng rất cần thiết đối với cuộc sống gia đình bà Phụng…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh Danh Thừa cho biết thêm: “Hầu như các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất từ đầu năm đến nay đều được Mặt trận các cấp trên địa bàn triển khai thực hiện tốt. Các nhiệm vụ trọng tâm mà cả hệ thống sẽ dồn sức thực hiện trong những tháng cuối năm là tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó tích cực tham gia sản xuất theo hình thức liên kết tập thể, sản xuất hàng hóa; tiếp tục triển khai, mở rộng và nâng chất 2 cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>