Trưởng ban công tác Mặt trận hết lòng vì dân

10/03/2021 | 05:29 GMT+7

Đã 70 tuổi nhưng ông Đặng Văn Đẹp, Trưởng ban công tác Mặt trận khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh, vẫn ngày ngày làm tốt trách nhiệm của mình vì sự phát triển của địa phương và đời sống người dân.

Ông Đẹp (bìa phải) rất nhiệt tình với công việc được giao.

Tuổi cao nhưng ông Đẹp còn khỏe mạnh, nói chuyện nhanh nhẹn, rõ ràng và dễ lôi cuốn người khác. Đó chính là “công cụ” để ông vận động, thuyết phục người dân góp sức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của khu vực.

Chỉ tiêu hiến máu luôn là chỉ tiêu khó với các khu vực khác nhưng khu vực 4 luôn thực hiện đạt và vượt hàng năm. Như năm 2020, khu vực này vận động hiến được 30 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 5 đơn vị.

Ông Đẹp đóng góp công lao không nhỏ vào kết quả ấy. Bởi với uy tín của mình, ông tích cực vận động người dân có đủ điều kiện về tuổi tác, sức khỏe đi hiến máu cứu người. “Tôi nói với họ giọt máu cho đi đôi khi cứu được mạng người. Những trường hợp bị tai nạn xe hay bệnh tật rất cần nguồn máu để duy trì sự sống. Nghe tôi nói vậy thì nhiều người hiểu được việc hiến máu là rất nhân đạo nên họ tích cực tham gia”, ông Đẹp chia sẻ.

Đáng nói là ngoài chế độ hỗ trợ cho người hiến máu theo quy định, ông Đẹp còn vận động xã hội hóa hỗ trợ thêm cho người hiến 100.000 đồng tiền… bồi dưỡng.

Trên địa bàn khu vực 4 còn nhiều trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Đẹp biết rõ hoàn cảnh của từng hộ và cố gắng vận động xã hội hóa giúp đỡ. Trong đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, ông đã góp sức cùng với tập thể vận động 67 phần quà tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 150.000-200.000 đồng; vận động tiền mặt 3,6 triệu đồng hỗ trợ cho 6 hộ nghèo vui xuân, đón tết.

Bà Lê Thị Mạnh, ở khu vực 4, là một trong nhiều trường hợp được ông Đẹp thường xuyên vận động xã hội hóa tặng quà. Bà Mạnh bị tai biến, người con gái của bà bị nhiễm chất độc da cam nên cuộc sống rất khó khăn. “Lễ, tết là ông Đẹp và mấy chú ở khu vực thường vận động gạo, nhu yếu phẩm, tiền mặt hỗ trợ cho mẹ con tôi. Phần quà tuy giá trị không bao nhiêu nhưng nhiều tình nghĩa”, bà Mạnh bộc bạch.

Mỗi lần vận động được quà hỗ trợ cho người khó khăn là ông Đẹp lại thấy vui trong bụng. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, biết các đồng chí bộ đội ở vùng biên giới vất vả ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ không cho người nhập cảnh trái phép nên ông Đẹp đã góp sức vận động số tiền 3,5 triệu đồng chuyển hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Người Trưởng ban công tác Mặt trận này tâm niệm hễ việc gì có lợi cho địa phương, cho người dân thì ông sẽ cố gắng làm hết sức. Cách đây mấy năm, khi thấy một số hẻm trên địa bàn chỉ rộng 2m, người dân đi lại khó khăn, hoặc bị bệnh thì xe cấp cứu khó vào cứu người nên ông Đẹp đứng ra vận động mọi người đóng góp tiền mở rộng thêm 1m. Thấy việc có lợi nên người dân hưởng ứng làm theo. Không lâu sau, các hẻm  57, 85, 105, 119, 141 được mở rộng thành 3m.

Những việc kể trên chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều việc mà ông Đẹp đã đóng góp cho địa phương. Ghi nhận thành tích ấy, từ tỉnh đến phường đã tặng cho ông nhiều bằng khen, giấy khen. Ông Trịnh Bách Chiến, Chi hội trưởng cựu chiến binh khu vực 4, phường IV, đánh giá: “Nhiệm vụ gì do phường, khu vực giao thì ông Đẹp đều hoàn thành tốt và trước thời hạn. Ở ông có sự nhiệt tình với công việc và tấm lòng luôn san sẻ, giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Không nhiều người biết ông Đẹp từng vào sinh ra tử trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1973, ông tham gia bộ đội chủ lực B60 thuộc Quân khu 9 cho đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng. Sau đó, vì bị bệnh nên ông được đơn vị cho xuất ngũ. Khi đã khỏi bệnh, ông tham gia công tác để cống hiến sức lực cho sự phát triển của địa phương.

Càng đáng quý hơn nếu biết gia đình ông Đẹp chẳng khá giả gì. Gia đình ông trước đây cũng có đất nhưng vì hoàn cảnh đã bán cho người khác. Vợ ông bị bệnh đi lại khó khăn; con trai bị tai nạn giao thông mất sức lao động… Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình phụ thuộc vào số tiền phụ cấp ít ỏi ông nhận hàng tháng.

Khó khăn của gia đình không làm vơi đi nhiệt huyết cống hiến cho xã hội, cho người dân của ông Đẹp. Ở cái tuổi 70 nhưng ông chưa muốn “về hưu”, vì thấy mình vẫn còn có thể đóng góp cho địa phương. Tinh thần ấy đáng để mọi người học hỏi, noi theo…

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>