Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm

25/03/2020 | 08:01 GMT+7

Tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương và những vấn đề thời sự được quan tâm là kết quả nổi bật trong hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện Châu Thành từ đầu năm đến nay.

Công tác tuyên truyền của Mặt trận và các đoàn thể huyện Châu Thành.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và các đoàn thể xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và UBND huyện xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tuyên truyền, vận động người dân vứt, thải và xử lý khẩu trang sau khi sử dụng đúng quy định, góp phần bảo vệ sức khỏe, môi trường.

Trong công tác phối hợp liên tịch trên thì nhiệm vụ tuyên truyền, vận động trong từng địa bàn, khu dân cư, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch; phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức tự dự phòng và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 được các đơn vị đặt lên hàng đầu.

Trên tinh thần đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Ngã Sáu tổ chức hội nghị tuyên truyền. Tại đây, người dân nghe lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện thông tin tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Hậu, ở ấp Thị Trấn, thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Được tuyên truyền, tôi đã nắm rõ các biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trước dịch Covid-19; cố gắng tránh những nơi tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”.

Còn tại hội nghị tuyên truyền do Mặt trận xã Đông Phước A tổ chức, người dân bày tỏ sự quan tâm và lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Chia sẻ với nỗi lo đó, ngành chức năng đã cung cấp nhiều thông tin giúp người dân an tâm đối với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được cả nước triển khai thực hiện.

“Nhận thấy mức độ nguy hiểm của dịch nên chúng tôi tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức hội nghị tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời đến người dân về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch. Khi nghe ngành chức năng thông tin về diễn biến của dịch Covid-19, đặc biệt là nói sâu về các biện pháp phòng ngừa mà nước ta đang triển khai thì người dân an tâm và biết được cách bảo vệ sức khỏe bản thân mình. Đó là điều tôi thấy tâm đắc nhất”, ông Phạm Văn Lể, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Phước A, chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ban hành Công văn số 47 về việc triển khai kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn, phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để phòng, chống. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền để người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch này và cách phòng, chống có hiệu quả, cũng như tuyên truyền kịp thời về công tác đấu tranh, xử lý của cơ quan chức năng đối với các cá nhân đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể còn thực hiện cấp phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế miễn phí, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trước dịch.

Trong quý II, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng các cấp; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội mà huyện đề ra trong năm. Tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình mặn xâm nhập, sạt lở đất ven sông để giúp người dân nắm rõ và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>