Đồng hành cùng Mekong Delta Marathon

13/04/2019 | 17:28 GMT+7

(HGO) - Tiến hành nhiều cuộc họp liên quan, thực hiện những công trình, phần việc cụ thể trong thời gian qua, minh chứng rõ nét cho sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, để hướng tới Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2019.

Ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại buổi họp báo.

Bắt đầu từ ngày 7-3, tỉnh Hậu Giang đã tiến hành tổ chức buổi họp báo, cung cấp thông tin về giải tại Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham dự của nhiều cơ quan thông tấn báo chí trung ương, khu vực. Qua đây, góp phần giúp công tác truyền thông về giải được lan tỏa, thu hút đông đảo người đăng ký tham gia.

Ngay sau đó, các sở, ban, ngành tỉnh cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus đã tiến hành khảo sát thực địa 4 cung đường chạy 5km, 10km, 21km và 42km. Điểm đặc biệt là đường chạy thiết kế không lặp lại, len lỏi qua nhiều con lộ nông thôn, đậm chất miền Tây.

Riêng cự ly 42km, có đoạn qua sông ở chợ Vịnh Chèo, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, lắp thử cầu tạm và kết nối phà, nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên khi tham gia. Đây được xem là điểm nhấn ấn tượng, một sự trải nghiệm hoàn toàn mới cho các vận động viên tranh tài tại giải.

Từ sự quyết liệt trong công tác ban đầu, các sở, ban, ngành liên quan cũng tiến hành chuẩn bị lực lượng phục vụ giải, có phân công nhiệm vụ rõ ràng. Ngành Y tế chủ động xây dựng kế hoạch, với mục tiêu cụ thể, đảm bảo nguồn nhân lực y, bác sĩ, hệ thống xe cứu thương, các cơ số thuốc đầy đủ, phục vụ cho giải từ khu vực lễ hội, làng vận động viên, tuyến đường đua thật hiệu quả.

Theo ông Phạm Minh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước – Công trình đô thị chi nhánh thành phố Vị Thanh, công nhân cũng đang tích cực làm việc, đảm bảo hoàn tất các khâu liên quan vào ngày 15-4. Các công nhân đã tiến hành cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp cảnh quan môi trường, lắp đặt nhà vệ sinh…. Có 10 nhà vệ sinh được lắp đặt tại quảng trường Hòa Bình và công viên Chiến Thắng để phục vụ người tham gia giải. Đồng thời, lượng nước phục vụ ước tính khoảng 3.000 người/ngày.

Trong khi đó, các vận động viên trong tỉnh cũng hăng hái tập luyện, duy trì thể lực tốt nhằm hướng tới kết quả thi đấu khả quan tại giải.

Đến thời điểm này, mọi công tác liên quan, chuẩn bị cho Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2019 chuẩn bị khởi tranh đã cơ bản hoàn tất. Hy vọng giải đấu sẽ thành công, gây được tiếng vang, cũng như tạo nên bức tranh ấn tượng với mọi người từ trong và ngoài nước về tỉnh trẻ Hậu Giang.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>