Chạy nước rút cho Mekong delta marathon

30/10/2020 | 08:28 GMT+7

Ngành chức năng cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực hoàn thành nốt các phần việc còn lại chuẩn bị cho Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang năm 2020.

Bà Lành tranh thủ cắt tỉa lại hàng rào cây xanh trước nhà tạo mỹ quan trước khi Giải Marathon quốc tế diễn ra.

Người dân hợp sức

Do có sự chủ động khá sớm từ Ban tổ chức trong việc tuyên truyền, ban hành điều lệ, xây dựng chuỗi hoạt động đi kèm… đã giúp phần lớn người dân có thêm thông tin và hưởng ứng tích cực Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020. Khi hỏi về giải năm nay, ông Trần Văn Vũ, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, chia sẻ khá rành rọt: “Năm trước, 4 giờ sáng tôi đã ra đường để đón chờ vận động viên. Mọi người ở đây còn tặng quà, nước, trái cây, chụp ảnh lưu niệm cùng vận động viên nên vui lắm. Giải lần này bị hoãn nhiều lần do Covid-19 và chính thức diễn ra trong hai ngày 7 và 8-11, đi kèm nhiều hoạt động khác nên tôi tin chắc sẽ tạo nên bầu không khí sôi động. Gia đình tôi đang hào hứng chờ đợi sự kiện này”.

Còn bà Huỳnh Thị Lành, ở ấp 1, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, tranh thủ cắt tỉa lại hàng rào chuỗi ngọc trước nhà, cho biết: “Mỗi vận động viên chạy - 1 cây xanh được trồng là thông điệp của giải, để mọi người cùng nhau chống biến đổi khí hậu, mang ý nghĩa thật tuyệt vời. Tôi chăm chút cho cảnh quan trước nhà với mong muốn, khi vận động viên lần đầu tiên chạy qua đây sẽ cảm nhận được sự chỉn chu, nét đẹp làng quê mà chỉ Hậu Giang có được, để họ thêm nhớ và yêu mảnh đất này”.

Người dân dọc các tuyến có cung đường chạy đi qua còn cùng địa phương phát quang bụi rậm, tạo sự thông thoáng, chỉnh trang cảnh quan trước nhà. Họ sẽ treo cờ, tham gia hưởng ứng, cổ vũ khi vận động viên đi qua, nhốt và quản lý súc vật chặt chẽ trong suốt quá trình giải diễn ra để đảm bảo an toàn đường chạy. Bởi mỗi người dân Hậu Giang đều mang tâm thế hướng đến một giải chạy chất lượng, quảng bá hình ảnh đất và người, niềm vui từ một vùng quê trẻ đón chào hàng nghìn vận động viên phương xa.

Ông Tống Huy Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Thủy, cho biết: “Sau những lần khảo sát, chúng tôi xác định được chốt trạm và đã thông tin, tuyên truyền để người dân tạo điều kiện gửi nhờ lương thực, nước, hỗ trợ nơi vệ sinh cho vận động viên nếu cần. Chúng tôi cho kiểm tra lại các tuyến đường mà vận động viên đi qua, đảm bảo đủ ánh sáng, thông thoáng. Mỗi ngành, đoàn thể đều phối hợp nhịp nhàng, tích cực thực hiện cụ thể các phần việc để hoàn thành theo tiến độ”.

Khẩn trương với các công việc còn lại

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho giải đang được khẩn trương hoàn tất, đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng thời gian và tiến trình như kế hoạch ban đầu. Quảng trường Hòa Bình, địa điểm diễn ra lễ khai mạc, xuất phát, về đích và trao thưởng của giải, Ban tổ chức đang tiến hành lắp đặt sân khấu, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, các nhà bạt phục vụ cho chuỗi hoạt động đi kèm… Với lần thứ hai tổ chức, giải mong muốn gây được tiếng vang lớn, để lại dấu ấn đậm nét cho vận động viên trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, chia sẻ: “Từ ngày 27-10, chúng tôi đã bắt đầu lắp đặt một số hạng mục tại khu vực lễ hội, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tuần này để kịp phục vụ cho chuỗi hoạt động đi kèm giải. Tôi đánh giá cao sự chủ động và truyền thông mạnh mẽ của Ban tổ chức, nên dù Covid-19 có ảnh hưởng nhưng giải vẫn tạo sức thu hút và lan tỏa lớn”.

Lễ khai mạc và đêm hội nghệ thuật của giải sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 7-11 tại Quảng trường Hòa Bình, được truyền hình trực tiếp. Bao gồm các tiết mục mang nét đặc trưng Hậu Giang do tỉnh dàn dựng kết hợp một số màn trình diễn của những nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ đến một chương trình nghệ thuật đa dạng, cuốn hút. Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, y tế, hậu cần cho giải đều được Ban tổ chức quan tâm, siết chặt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh lưu ý các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan cần thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Nhằm tạo nên những hiệu ứng tích cực về giải, mang đến sự thống nhất, đồng tình nơi chính quyền địa phương lẫn người dân. Đây là cơ hội giúp thay đổi nhận thức về chống biến đổi khí hậu và quảng bá du lịch địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>