Chủ động ứng phó với mưa dông mạnh

12/07/2018 | 14:49 GMT+7

Trong khoảng ngày 12 đến 13-7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc bộ.

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, ngày 11-7, tâm vùng áp thấp hoạt động tại vị trí khoảng 17,5 - 18,5 độ vĩ Bắc và 110 - 111 độ kinh Đông, trên vùng biển Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Hiện vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên nhưng đang có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây.

Trong khoảng ngày 12 đến 13-7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 4m.

Vì vậy, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động các biện pháp phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp để đảm bảo an toàn về người và tài sản; có phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đặc biệt là trên các đảo. Sẵn sàng phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo VĂN PHÚC/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>