Dự kiến nâng dự báo cháy rừng lên cấp V vào đầu tháng 3 tới

19/02/2020 | 09:11 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh, qua kết quả kiểm tra thực tế tại một số khu rừng trên địa bàn tỉnh, hiện có nhiều nơi thực bì trong rừng đã khô độ ẩm, dây leo cũng bắt đầu khô lá. Bên cạnh đó, thời tiết trong những ngày gần đây nắng nóng gay gắt vào buổi chiều và kèm theo gió thổi mạnh làm cho nước trong rừng bốc hơi nhanh. Do đó, để các ngành chức năng, chủ rừng và người dân nâng cao cảnh giác trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), dự kiến vào đầu tháng 3 tới, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ nâng mức độ dự báo cháy rừng từ cấp III (cấp cao) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là cấp dự báo cháy rừng cao nhất được áp dụng khi thời tiết khô, hạn kéo dài, có khả năng cháy lớn và lan nhanh trên các loại rừng.

Qua kiểm tra mới đây của ngành Kiểm lâm tỉnh, hiện thực bì tại nhiều nơi ở Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đã khô độ ẩm. 

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Cùng với ngành kiểm lâm tỉnh xem xét việc nâng mức dự báo cháy rừng thì các địa phương có rừng và chủ rừng trên địa bàn tỉnh cần chủ động hơn trong việc thực hiện các giải pháp PCCCR tại đơn vị mình phụ trách. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay PCCCR, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, cũng như ứng trực tháp canh theo quy định để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mặt khác, các chủ rừng tranh thủ lấy nước ngọt dự trữ trong các mương rừng nhằm sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>