Giông lốc làm hư hàng trăm nhà và cây cối ở Đồng Tháp

20/11/2017 | 15:06 GMT+7

Cơn giông lốc kéo qua địa bàn huyện Châu Thành, Đồng Tháp khiến nhiều nhà cửa, vườn cây ăn trái của người dân bị hư hại nặng,

Ông Lê Hoàng Minh bên vườn sầu riêng bị thiệt hại nặng - Ảnh: THÀNH NHƠN

Cơn giông lốc xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành, Đồng Tháp vào đêm 18 rạng sáng 19-11 đã làm khoảng 100 căn nhà trên địa bàn các xã Tân Phú Trung, An Hiệp, Tân Nhuận Đông, An Nhơn bị hư hại.

Ngoài ra nhiều vườn cây ăn trái như mít, nhãn, sầu riêng, vú sữa... của người dân cũng bị thiệt hại nặng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại các xã An Hiệp và Tân Phú Trung nhiều căn nhà bị tốc mái. Hiện người dân đi mua tôn để lợp lại mái nhà cũng như sửa sang hư hỏng để có thể vào ở lại.

Anh Trần Tam Kỉnh (ấp Tân Hòa, xã An Hiệp) cho biết, khoảng 9h tối ngày 18-11 cơn giông lốc đi qua thổi sập cả ngôi nhà của anh.

"Sức gió rất lớn, cả nhà tôi sợ quá phải chạy ra khỏi nhà. Bây giờ phải dựng căn nhà tạm để nấu nướng, sinh hoạt trong khi chờ xây cất nhà mới", anh Kỉnh cho biết.

Trong khi đó ông Lê Hoàng Minh (ngụ ấp An Hòa, xã An Hiệp) cho biết, vườn sầu riêng gần 150 cây trên diện tích khoảng 8 công đất của gia đình ông bị thiệt hại nặng.

Cụ thể trong khoảng 10 tấn sầu riêng có thể thu hoạch đợt tới thì khoảng hơn 4 tấn đã bị rụng sạch.

"Gia đình tui phải đem sầu riêng non bị rụng đem bán cho mấy cơ sở làm kem. Với giá sầu riêng hiện tại khoảng 80.000 đồng/kg, gia đình tui thiệt hại gần 300 triệu đồng", ông Minh cho biết.

Theo ông Huỳnh Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, chính quyền địa phương đang thống kê số lượng thiệt hại về nhà cửa và cây trồng để có chính sách cụ thể hỗ trợ người dân. "

Hiện chính quyền đã vận động các đơn vị nhanh chóng lợp lại mái nhà, khắc phục thiệt hại để người dân có thể nhanh chóng quay lại ổn định cuộc sống", ông Thông cho biết.

Hàng ngàn gốc chuối bị gãy ngang, thiệt hại nặng - Ảnh: THÀNH NHƠN

Gia đình ông Trần Tam Kỉnh phải dựng tạm nhà ở trong lúc chờ lợp nhà mới - Ảnh: THÀNH NHƠN

Vườn sầu riêng rụng la liệt trái, ước tính hơn 4 tấn tráI - Ảnh: THÀNH NHƠN

Vườn sầu riêng gãy nhành, hư hại nặng sau giông lốc - Ảnh: THÀNH NHƠN

Theo THÀNH NHƠN/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>