Hàng chục ha hoa kiểng ở Sa Đéc bị ngập trong lũ

13/09/2018 | 10:57 GMT+7

Đến ngày 12/9 là ngày thứ 4 Làng hoa kiểng thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) bị ảnh hưởng triều cường và nước lũ thượng nguồn đổ về. Hàng chục ha hoa kiểng ngập trong lũ, nhất là ở xã Tân Khánh Đông, Tân Quy Tây và phường Tân Quy Đông.

Hoa kiểng bị ngập đang được di dời tại hộ anh Hồ Việt Cường ở phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc.

Diện tích hoa kiểng bị ngập nước hầu hết là do trồng ngoài đê bao hoặc ô bao xung yếu. Đây là những loại hoa kiểng trồng dưới đất hoặc để trên giàn quá thấp. Hoa kiểng bị ảnh hưởng nhiều nhất là diện tích cỏ nhung Nhật, cỏ lá gừng và một số loại cây công trình trồng trên đất ruộng như: hoa trang, cúc Tiger, cau kiểng.

Ông Nguyễn Văn Kỉnh ở xã Tân Khánh Đông cho biết, chỉ trong vòng 3 ngày nay, toàn bộ diện tích hơn 2.000 m2 cỏ nhung Nhật của ông chìm sâu dưới nước hơn 1 mét, đành mất trắng. Mỗi mét vuông cỏ nhung Nhật có giá bán 14.000 đồng thì ông Kỉnh đành mất trắng tay 28 triệu đồng.

Diện tích bị ngập nước là cỏ nhung Nhật và cau kiểng của ông Nguyễn Văn Kỉnh ở xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc.

Còn anh Hồ Việt Cường ở phường Tân Quy Đông có hơn 1.000 m2 diện tích trồng hoa trang trong giỏ cũng chịu cảnh ngập nước nhưng không bị thiệt hại lớn do kịp di dời lên vùng cao an toàn. Thế nhưng, anh Cường phải thuê nhân công chuyển hoa lên vùng cao cho an toàn với mức giá gấp đôi so với ngày thường, khoảng 500.000 đồng/ngày.

Chung cảnh này, hơn 3.000 chậu mai hoa đăng của bà Nguyễn Thị Phụng ở ấp Tân Thành, xã Tân Quy Tây cũng bị nước tràn qua ô bao, gây ngập sâu gần 1 mét. Gia đình bà phải đưa các chậu mai đến khu vực an toàn hơn. Do cây đang trong giai đoạn ra chồi non nên ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh trưởng.

Đáng chú ý, tại xã Tân Khánh Đông đã xảy ra một vụ bị điện giật làm anh Nguyễn Thanh Nghĩa tử vong vào ngày 10/9 khi sử dụng mô tơ bơm nước để chống ngập cho ruộng cỏ nhung Nhật.

Hiện nông dân các nơi bị ngập hoa kiểng ở thành phố Sa Đéc đang khẩn trương di dời những giỏ hoa lên vùng cao hoặc đưa lên giàn an toàn; đồng thời, tích cực gia cố các đê bao, cống đập, bơm tháo nước và xử lý để hạn chế thiệt hại.

Theo Văn Trí (TTXVN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>